lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Kawasaki Ninja 250R

– Thân thiện và đậm chất thể thao, cá tính, Kawasaki Ninja 250R được coi là “sách giáo khoa vỡ lòng” cho các tay lái mong muốn hiện thực hoá niềm đam mê môtô phân khối lớn tại Việt Nam.
Có trọng lượng chỉ khoảng 170kg, chiều cao yên xấp xỉ 790mm, Kawasaki Ninja là sự lựa chọn hợp lý cho những tay lái mới bước chân vào phân hạng xe phân khối lớn. Ngoài ra nó cũng là sự lựa chọn lý tưởng về một phương tiện có tính năng mạnh mẽ, linh hoạt và bền bỉ khi di chuyển trong thành phố.


Image



Thiết kế
Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi khi ngắm Ninja 250R là một phong cách đậm chất thể thao. Với kiểu dáng có nhiều nét tương đồng với những người anh supersport danh tiếng cùng họ Ninja như ZX-6R và ZX-10R, Kawasaki Ninja 250R thể hiện phong cách thể thao qua các chi tiết như bộ vành 17 inch 3 chấu kép nan chữ “V” tuyệt đẹp, cặp gương chiếu hậu góc cạnh hay nước sơn xanh lá cây đặc trưng.


Image



Ngôn ngữ thiết kế hài hoà; kết hợp nhuần nhuyễn giữa những đường cong mềm mại và những đường gờ nổi dứt khoát, mạnh mẽ được thể hiện xuyên suốt trên từng chi tiết, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.


Image



Ngay phần đầu xe đã gợi liên tưởng mạnh đến khuôn mặt đặc trưng của một Ninja Nhật Bản. “Cặp mắt” trên khuôn mặt ấy chính là cụm đèn pha Halogen đôi lớn mang lại cái "thần” cho 250R. Ở phía trên, “đôi tai” là cặp gương góc cạnh có thể gập lại dễ dàng, gọn gàng. Kính chắn gió vuốt cong mềm mại, kết hợp với những đường gân nổi mạnh mẽ trên cụm quây đầu, vừa tạo nên vẻ đẹp hài hòa, vừa thể hiện được phong thái hiếu chiến của dòng xe Ninja. Một điểm nhấn khác ở phần đầu xe là chắn bùn trước với 2 đường gân nổi rõ, ôm sát lấy bánh, đậm chất supersport.


Image



Cụm đồng hồ trên Kawasaki Ninja 250R nền màu đen, vạch số trắng, kim chỉ màu da cam không cầu kỳ, ấn tượng mà đơn giản, dễ quan sát, hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản với công tơ mét ở chính giữa, đồng hồ tốc độ vòng tua bên trái, đồng hồ báo mức xăng bên phải. Ngoài ra còn có đèn cảnh báo khi mức xăng xuống thấp. Các nút điều khiển trên tay lái cũng được bố trí hợp lý, vừa tầm tay và dễ sử dụng.


Image



2 bên sườn xe là bộ quây được chạm khắc với những khe thoát khí và đường gân kéo dài khỏe khoắn, đầy tính khí động học. Bình xăng dung tích 17 lít được thiết kế vồng lên vừa phải, kết nối hài hòa với bộ quây. Ống xả mạ crôm sáng bóng, vút cao mạnh mẽ. Đuôi xe vuốt nhọn, vểnh cao và đèn hậu hình bát giác hoàn tất kiểu dáng sắc sảo của Ninja 250R.

Vận hành
Hướng đến những người trẻ tuổi mới bắt đầu chơi môtô, Kawasaki Ninja 250R là một chiếc xe thân thiện, linh hoạt, dễ điều khiển nhưng vẫn không hề mất đi sự phấn khích cần phải có ở một chiếc xe sport.


Image



Điều này được thể hiện đầu tiên ở tư thế lái khá thoải mái với yên xe chỉ cao 790 mm; tay lái được nâng cao và thân xe hẹp ngang. Chiếc xe không yêu cầu quá cao về tầm vóc và sức khỏe của người lái.


Image



Vặn chìa khóa điện; nổ máy; động cơ 4 thì, DOHC, 2 xilanh thẳng hàng, 249cc không gầm gừ hung tợn mà phát ra những âm thanh khá “hiền lành; ngoan ngoãn. Chúng tôi tiến hành thử khả năng tăng tốc của Kawasaki Ninja 250R. Vào số 1, nhả côn và thốc mạnh tay ga, chiếc xe đáp ứng nhanh chóng, nhẹ nhàng lướt đi. Hộp số côn tay 6 tốc độ làm việc chính xác, nhẹ nhàng. Về khả năng gia tốc, chiếc Ninja 250R không làm chúng tôi phải thất vọng. Chiếc xe lao nhanh về phía trước. Tiếng pô bắt đầu rít lên mạnh mẽ hơn. Trên đường thử, chiếc Ninja với trọng lượng tổng 170 kg (bao gồm cả xăng và dầu) mất 5,7 giây để đề pa từ 0 lên 100 km/h. Theo thông số từ nhà sản xuất, Ninja 250R có thể đạt đến tốc độ tối đa 170 km/h; công suất cực đại 33 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22 Nm tại 8.200 vòng/phút.


Image



Hệ thống phanh của hãng Tokico mà Kawasaki trang bị cho Ninja 250R không chỉ đẹp mắt mà còn rất an toàn. Phanh trước và sau đều sử dụng đĩa đơn cùng cùm phanh piston đôi; đường kính đĩa lần lượt là 290 và 220 mm. Người lái cũng không hề bị “tra tấn” khi điều khiển Ninja 250R qua những đoạn đường xấu bởi hệ thống giảm xóc với phuộc trước đường kính 37 mm và phuộc sau monoshock Uni-Trak điều chỉnh 5 nấc làm việc khá êm ái.


Image



Cảm giác thú vị nhất khi điều khiển chiếc Ninja 250R là lúc vào cua. Đôi lốp có kích thước lần lượt 110/70-17 và 130/70-17 cho lốp trước và lốp sau giúp chiếc xe bám cua khá tốt ở tốc độ khoảng 60km/h. Chúng tôi cũng cảm nhận rõ sự linh hoạt và ổn định khi vận hành ở Ninja 250R. Điều này có được là nhờ vào kiểu dáng gọn gàng và bộ khung thép dạng ống chắc chắn. Sự gọn gàng và linh hoạt được thể hiện ngay cả trên những con phố đông đúc; chật hẹp trong nội thành.

Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng trên 3,5 lít/100 km của Ninja 250R với hệ thống phun xăng điện tử do hãng Keihin cung cấp là khá thấp. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng làm việc hiệu quả. Sau buổi thử nghiệm kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ, động cơ của Ninja 250R vẫn không hề có dấu hiệu bị quá nóng.


Image



Ở mức giá dưới 10.000 USD, chiếc Kawasaki Ninja 250R cá tính và dễ dàng để làm chủ tay lái được kỳ vọng sẽ làm cho những người yêu thích dòng xe thể thao, dòng xe phân khối lớn được biến ước mơ của mình thành hiện thực.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader