lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

trang timnhanh bị kiểm tra

timnhanh.com
Hình từ một số bài trong mục Tình yêu trên timnhanh.com

Công an Việt Nam sẽ bắt một trang mạng của Việt Kiều Mỹ phải đóng cửa vì “vi phạm bản quyền” và có nội dung chính trị.

Hãng thông tấn DPA trích lời công an Việt Nam nói rằng trang timnhanh.com thuộc Vietnam Online Network tức VON, sẽ phải ngưng hoạt động.

Báo An ninh Thủ đô dẫn lời nhà chức trách hôm thứ Tư 11/02 cho hay trang này do công ty của Việt Kiều Paul Nguyen Hung điều hành.

Nhà chức trách cáo buộc trang này có nội dung “khiêu dâm” và cả “thông tin sai lệch về đảng Cộng sản và các chính sách của chính phủ”.

Vào đọc phần tin quốc tế của timnhanh.com ngày 12/02/09 có thể thấy đa số các bài được ghi là lấy theo nguồn từ các trang như VnExpress, VietnamNet, Lao Động v.v.

Một số cách đặt câu hơi khác với báo chí Việt Nam bình thường khi nói về nước cộng sản như Bắc Triều Tiên, rằng đây là "một xã hội kín tiếng đến mức ngay cả kích cỡ quần áo cũng được giữ bí mật".

Phần tin Việt Nam cũng chỉ lấy lại từ các trang tin khác nhưng phần trình bày tập trung theo chủ đề và đặt tựa có thể làm một số người đọc bảo thủ quan ngại.

Chẳng hạn về vụ mafia than Quảng Ninh có tựa 'Thanh toán đẫm máu ở Quảng Ninh", nằm ngay cạnh bài 'Sai phạm ở dự án Đại lộ Đông Tây' với ảnh ông Huỳnh Ngọc Sĩ.

Trong mục 'Nhân vật' có 'Ông kẹ con Đỗ Hoài Minh Phương' cạnh 'Siêu lừa Nguyễn Lâm Thái' và hẳn một loạt bài về ông Nguyễn Việt Tiến.

Chỉ phạt hành chính

Hồi 2007, VON đã nhận được giấy phép từ Bộ Thông tin và Truyền thông để điều hành 13 trang mạng, gồm cả trang tìm việc làm kiemviec.com, hrvietnam.com, và trang chuyên bán xe xe.timnhanh.com.

Vẫn theo DPA, những trang này sẽ vẫn được hoạt động.

Riêng trang timnhanh.com bị nhà chức trách cho rằng đã biến thành một cổng điện tử chuyển tải tin tức từ các nguồn khác và “vi phạm bản quyền”.

Quan chức công an được trích lời nói rằng chính quyền sẽ chỉ phạt hành chính chứ không có biện pháp điều tra hình sự vì chưa đủ chứng cớ.

BBC chưa liên lạc được với VON để xác nhận câu chuyện.

Trang timnhanh.com tự giới thiệu trên Google Search rằng họ là Cổng thông tin điện tử “lớn nhất Việt Nam”.

Trang này cũng quảng cáo về nội dung của họ là “Tìm kiếm, tin tức, blog, âm nhạc, video, photo, thư giãn, thể thao, game, phim, sành điệu, việc làm, nhà đất, ô tô xe máy, điện thoại di động, ecard…”


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader