lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Vá lỗi Adobe Reader

Image
Nếu sử dụng Adobe Reader hay Adobe Acrobat 8.x bạn nên tải bản nâng cấp sửa lỗi cho đảm bản an ninh thông tin. Ảnh: winload.de


Bản sửa lỗi thứ 9 của hãng giải pháp đồ họa Adobe Systems phát hành trong năm nay giúp khắc phục triệt để các lỗ hổng bảo mật hiện có trong ứng dụng Reader. Đặc biệt là lỗ hổng hiểm hóc được phát hiện từ 5 tháng trước đây.

Các lỗi bảo mật được vá nhờ bản cập nhật này đều có trong cả hai phần mềm hỗ trợ và quản lý định dạng file giấy điện tử PDF được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Cuối tháng 5/2008, các nhà nghiên cứu tại Core Security Technologies phát đi thông tin cảnh báo về lỗi bảo mật nghiêm trọng xuất hiện trong Adobe Reader và Adobe Acrobat.

Lợi dụng lỗ hổng này, các hacker có thể tung ra mã độc dưới dạng ngôn ngữ lập trình JavaScript được bố trí tấn công máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Tuy nhiên chỉ có những phiên bản Acrobat và Reader 8.1.2 hoặc thấp hơn mới bị dính lỗi này. Các phiên bản mới như Acrobat 9 cùng với Reader 9 hoàn toàn "miễn nhiễm".

Vì vậy người sử dụng được khuyến cáo tải về phiên bản Acrobat và Reader mới nhất hoàn toàn miễn phí tại đây lưu vào máy rồi tiến hành cài đè. Hoặc tải bản cập nhật sửa lỗi cho máy tính sử dụng Windows tại đây và bản dành cho máy tính Mac tại đây.

Sau khi cập nhật xong, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng Acrobat và Reader dù là phiên bản thấp vì các nguy cơ an toàn thông tin đã được giải quyết tận gốc.


Vũ Anh Tú (theo Computerworld)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader