lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Vì sao không dám nói chia tay?





Hiện nay không ít bạn trẻ yêu nhau nhưng có cảm giác chán ngán, không còn hứng thú với tình yêu. Để rồi từ đấy nhiều cặp sống “vật vờ” với tình yêu.

Dân gian có câu: Đã yêu thì nói rằng yêu
Không yêu thì nói một điều cho xong.

Nhưng đôi khi chính người trong cuộc còn chưa thể xác định rõ tình cảm của mình thì làm sao “cho xong” được. Thôi thì cứ tiếp tục yêu theo kiểu “lửng lơ con cá vàng” vậy!

Tại sao các bạn trẻ lại không dám nói lời chia tay? Với nhiều trường hợp tôi đã tiếp xúc thì vì mấy lý do sau:

- Không có sự cố gì đặc biệt để phải chia tay nhau cả.

- Tạm thời trước mắt chưa có nhu cầu gì khác, chưa có đối tượng mới nào xuất hiện đủ hấp dẫn để cuốn hút hơn nhân tố đang có.

- Đang yên ổn, để còn tập trung vào nhiều việc khác, làm lại từ đầu rất vất vả.

- Lỡ đi lại, đưa đón nhau ai cũng biết. Giờ thay đổi sợ người khác đánh giá.

- Tìm kiếm mối tình mới chắc gì hơn cái cũ, nên tạm thời chấp nhận như vậy cho có đôi có cặp với người ta.

- Và đặc biệt là tình yêu đã trở thành một thói quen. Suy nghĩ, cảm xúc, hành vi đã được lập trình sẵn sau một thời gian. Mỗi ngày gặp nhau, gọi điện, nhắn tin như một thói quen... Mà một khi đã là thói quen thì cứ thực hiện một cách vô thức, không cần suy nghĩ nhiều cũng làm tốt nên không thấy lấn cấn gì. Đã là thói quen mà không làm sẽ thấy rất khó chịu. Vậy hôm nay không gặp mặt người ấy thấy trong người bất ổn là do nhớ nhung trống vắng vì yêu hay do thói quen bị thay đổi? Nhưng cũng do quen rồi nên nhiều người chẳng mấy khi suy nghĩ về điều này. Và thậm chí muốn thay đổi một thói quen cũng đâu phải dễ.

Nếu nhận thấy mối tình của mình yếu ớt hãy nói lời chia tay. Vì nếu các bạn để nó tồn tại và tiếp tục nuôi dưỡng những yếu tố trên trong tình yêu thì chính bạn đang tích lũy những mầm mống không tốt cho hôn nhân sau này.

Thạc sĩ tâm lý LÊ THỊ LINH TRANG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader