lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Trung Quốc chiếm Trường Sa 14/3/1988





Nguồn : hoangsa.org

33 nhận xét:

Nặc danh nói...

bọn trung quốc từ trước tới nay đều nham hiểm và tàn ác.

Nặc danh nói...

Toi thay truoc sau cung xay ra chien tranh. nhung minh cung chua dc j tu dat nuoc minh. bay jo do mau thi thay thiet thoi wa!

Nặc danh nói...

nen danh vi ko danh no se wen nen cho vo wan doi de sang danh no truoc chu de no danh mih danh lai thi tre roi

Nặc danh nói...

sao mình ko dieu tau chien ma chi co tau van tai ra

Nặc danh nói...

Cac ban phai tin tuong vao dan toc minh, ngan doi nay Trung quoc luon co da tam thon tinh Vietnam nhung khong bao gio lam duoc ca.

Nặc danh nói...

thật ra ko cần phải dùng tới vũ lực,trung quốc co tiềm lực mạnh hơn mình thật nhưng để thắng được vn thì cũng sẽ phải trả một giá rất đắt, vì vậy tq sẽ ko hành đọng một cáchlỗ mãng như vậy. ko thể nhân nhượng một khi động chạm đến chủ quyền đất nước, huống hồ sau lưng chung ta còn có nhiều nước lớn ủng hộ.

Nặc danh nói...

khong co gi la khong the! tinhthan dan toc se giup chung ta co nhung giai phap tot nhat ke ca khi phai doi dau

Nặc danh nói...

la linh dao 1trach nhiem,1 nhiem vu that nang ne nhung cung that ve vang.cam on cac anh da hi sinh vi to quoc. ca dan toc se nho den cac anh.nuoc ta con ngheo wa, tieng noi cua chung ta con nho wa,that dau long khi thay bon Trung Quoc tham sat dong chi dong doi minh ma k the lam j duoc...???

Nặc danh nói...

DUNG VAY .NGAN DOI NAY DAN TOC VIET NAM TA VAN LUON LUON LA DAN TOC ANH HUNG .DOAN KET+YEU NUOC+TRI THONG MINH+TIEM LUC QUOC PHONG LA SUC MANH CUA CHUNG TA.TRONG DO CON NGUOI(LY TUONG+...)LA NHAN TO QUYET DINH .TRUNG QUOC DONG NHUNG DOT.

Nặc danh nói...

3 bai da(dao) gan nhau cung quan dao.minh dang giu chung dem quan den chiem 1 dao con giu duoc 2 dao...thiet hai 64 linh va 2 tau...vay roi song gan nhau yen on cho toi hom nay luon...toi thay hinh nhu dan minh bi nha nuoc gat nhieu qua...thay khong don gian nhu co gi do chua minh bach/ai giai thich toi hieu voi.../

dotridung nói...

vien dan nay tra no sau

Nặc danh nói...

hãy đánh đi kô có ji faj? đầu hàng bọn bựa ấy.Ở xung quanh chúng ta còn có n~ nc khác ủng hộ mà.Mỹ và Pháp từng nói sẽ bảo vệ chúng ta để bù đắp cho n~ gì mà Mỹ va Pháp gây ra cho Việt Nam.Và chúng ta còn có Lào là người anh em nữa mà

Nặc danh nói...

Trung Quoc danh VN hang nghin nam khong duoc, am muu tham doc, nham hiem nhung ke danh ngu dot, thua het tran nay den tran khac. xac to nhung oc lon. neu dong vao long tu ton dan toc VN, ca nuoc se dung len. TQ se chet.

Nặc danh nói...

dat nuoc ta van con ngheo, dan ta van con kho cuc neu bay gio xay ra chien tranh, thi moi thanh qua chung ta xay dung tu 1975 den nay se bi chien tranh pha huy het, cac ban co nghi chien tranh xay ra co tot cho nhan dan khong, voi lai van con nhieu to chuc Quoc te co tam co ma ta dang la thanh vien toi thiet nghi, TQ se khong dam hanh dong qua dang....

Nặc danh nói...

Điều khó khăn và tồi tệ nhất cho dân tộc VN ta là: chính chúng ta bị các nhà lãnh đạo che dấu sự thật, không công khai minh bạch những nguy hiểm rình rập đe doạ giang sơn đát nước, thậm chí như còn bao che cho kẻ thù thâm độc, ru ngủ tinh thần yêu nước cuả cả dân tộc VN.

Nặc danh nói...

dan toc 4000 nam ls,du luc thinh luc suy,nhung tinh than yeu nuoc thi dan toc VN k co noi nao sanh dc, tuoi tre VN luon san sang len duong bao ve to quoc,chien dau, hy sinh, quyet chien k so bat ky ke thu nao, KE CA LA BON TAU KHON NAN.

Nặc danh nói...

Xem video mà tôi thực sự xúc động. Căm tức. Tôi nghĩ Việt Nam nên đầu tư mạnh về tiền bạc cũng như quân sự ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì đây là 2 quần đảo không chỉ khẳng định về chủ quyền của Việt Nam mà còn có ý nghĩa quan trọng về vị trí quân sự cũng như tiềm năng kinh tế mà đặc biệt là dầu mỏ.

Nặc danh nói...

biết mình,biết ta trăm trận trăm thắng. Kẻ lỗ mãn thì không ai sót thương . Vì thế VN cần bình tĩnh giải quyết quốc tế.

Nặc danh nói...

tôi chỉ biết nó ma dánh việt nam ,minh xin 1 suat dilính

Nặc danh nói...

danh bat qua la chet vi dat nuoc thoi ko danh cho no biet la nhuc lam nguoi viet nam tha chet vinh con hon song nhuc . vn ngheo tien chu ko ngheo y chy dau

Nặc danh nói...

Việt Nam là số 1 trong tim tôi. Lúc đất nước mình nghèo khó mà mình đã đánh được giặc Pháp. Về sau đánh được cả Mỹ. Khi mình còn nghèo mà ra tay giúp đỡ campuchia. Năm 1979 đã đánh tan tác 9 quân đoàn của Trung Quốc xâm chiếm ở phiá Bắc đó thôi. Tôi khẳng định Việt Nam không sợ bất cứ nước nào vào đây xâm chiếm. Toàn dân ta dù có hy sinh tất cả cũng đánh cho tụi xâm lược tơi tả. Trong tim tôi hai tiếng Việt Nam là số 1.

Nặc danh nói...

bai viet hay

Nặc danh nói...

Dan toc Viet Nam la mot dan toc yeu chuong hoa binh nhat tren the gioi. Chinh dieu do cho dan toc ta suc manh de 4000 nam bao ve hoa binh va doc lap tu do cho dan toc ta truoc moi ke thu cho du chung la ai di nua, cho du chung hung hang hay tan bao den dau . Nhung khong bao gio chung khuat phuc duoc dan toc ta het cac ban a. Se khong co ke ngoai bang nao khong phai nhan ket qua tham bai khi xam luoc nuoc ta. Se khong co ke phan boi nao cua dan toc ta di theo bon ngoai bang hong lam hai dan toc minh de ban nuoc cau vinh co ket qua tot het . Truoc day da nhu vay, sau nay va tuong lai cung the thoi. Chi co tinh than viet nam, dan toc viet nam la truong ton . Con lai cac thu khac deu troi di het.

Nặc danh nói...

tu doi cu to no cung da bai tran tai vn nay minh len danh cho no tan xac ra nhe anh em a

Nặc danh nói...

Ôi chiến tranh!nó là đau thương,ai trong chúng ta ít hay nhiều thì cũng bị no ảnh hưởng,giờ chưa có chiến tranh,nhưng con cháu chúng ta chắc chắn lại có.nhưng trong lịch sử nhân loại,có chiến tranh là có tiến bộ khoa học pt vượt bậc,và nếu nhân loại còn định kiến về dân tộc,về sắc tộc tôn giáo thì còn chiến tranh-còn đau thương.Đế quốc hùng mạnh là do thời thế,HY LẠP giàu có rồi củng suy tàn,LA MÃ hùng mạnh rồi cũng sụp đổ,BA TƯ tráng lệ rồi cũng tàn phai,NGUYÊN MÔNG hung tàn cũng chỉ một thời,NAPOLEON ngạo mạn rồi cũng thất bại,và ..v..v. MỸ nuôi mộng bá chủ thế giới cũng chỉ được vài chục năm,TRUNG QUỐC lên thay rồi cũng lại xuống,và tui dám chắc là sớm hay muộn thì Việt Nam mình cũng có vinh dự bá chủ hoàn cầu đó,và chỉ khi đó chúng ta mới chiếm được thế thượng phong với bọn giặc thiên niên phương bắc.Nhìn suốt chiều dài lịch sử thì bọn TQ là dân tộc gây cho chúng ta đau thương nhiều gấp hàng trăm ngàn lần quân Mĩ hay giặc Pháp,với hàng ngàn năm đô hộ (thật kinh hoàng)và hàng chục lần xâm lược,có ai mà tính nổi mất mát của chúng ta khi mà cái chén đôi đũa chúng ta ân hàng ngày,thậm chí dòng máu chúng ta mang trong người đều bị bọn chúng đô hộ chứ không cần nói đến thiệt hại nhân mạng hay tài sản làm gì. Còn bây giờ thì sao,nhìn 1 cách khách quan thì,bây giờ chơi kiểu gì với bọn TQ thì chúng ta cũng đều bị thiệt,bởi vậy có nhiều nỗi đau thương chúng gây cho ta mà nhà nước không dám công khai mà phải nhịn nhục vì sợ mất hòa khí và chẳng có lợi gí,đó cũng là thái độ thường thấy trong suốt mấy ngàn năm làm hàng xóm với bọn nó.Lúc này chiến tranh trực tiếp,gián tiếp,đàm phán,ngoại giao,uy tín trường quốc tế chúng ta đều thua nó,ngày xưa LIEN XO giúp ta khi họ muốn nhờ ta đánh thắng Mĩ-kẻ thù của họ,ngày nay Nga là bạn hàng lớn nhất của TQ,Mĩ là con nợ lớn nhất của TQ,nên nếu chiến tranh nổ ra sẽ chẳng ai cứu chúng ta hết.thử tưởng tượng chúng ta chỉ có tên lửa shadock tầm bắn 550km,còn bọn nó chế tạo được tên lửa vượt đại châu vói hơn 7000km,hiện đại hóa trang bị chúng ta không thể theo kịp nó. Theo tôi nghĩ,muốn đánh bại nó thì chỉ có 1 cách là thế hệ trẻ ngày nay phải gia sức học tập và ngien cứu khoa học,chỉ khi nào Việt Nam ta có được những nhân tài cỡ Lý Quang Diệu và Albert Einstein để kinh tế chúng ta pt vượt bậc,chế tạo ra những vũ khí mà loài người chua có,chỉ khi đó chúng ta mới trả nợ sòng phẳng nợ máu với dân tộc phương bắc,rửa sạch nỗi nhục cho tổ tiên!

Nặc danh nói...

Thằng Tàu nó thâm lắm, phải cảnh giác nó. Biết thế ngày xưa khi đánh sang bên nó chiếm luôn mấy tỉnh biên giới và Đảo Hải Nam luôn cho nó sợ.

Nặc danh nói...

CAC BAN AH.DAY LA VIET NAM CUA MAY MUOI NAM VE TRUOC THUI.CAC BAN HAY NHIN LAI CAC NHA LANH DAO THOI LAY CUA CHUNG TA.TU ONG TO DEN ONG BE COI.TINH HINH LAY VIET NAM TRUOC SAU CUNG DOI TEN THANH TRUNG QUOC 2 THOI. THAM O VU VINSIN.DO CO AI BI SAO DAU.NAT HET RUI BUON QUA VIET NAM OI

Nặc danh nói...

Danh thi danh khong can phai noi nhieu.Trung quoc u?lieu rang nhung binh sy tham chien ho co tinh than dan toc?khi bat dac di chien tranh say ra binh sy viet nam se chien dau boi 2 chu to quoc va dieu nay khong bao gio trung quoc co the co khi ma nguoi ta goi ho la quan xam luoc

Nặc danh nói...

Tôi đồng tình với tinh thần yêu nước của các bạn. Các bạn hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, dân tộc ta từ ngàn năm nay luôn yêu chuộng hòa bình. Người VN không thích chiến tranh, nếu điều đó xẩy ra dân chúng sẽ lầm than, khổ cực, chết chóc. Đó là nỗi đau lớn nhất đối với các nhà lãnh đạo. Nếu để xẩy ra chiến tranh đó là điều qúa dễ, nhưng ngăn cản chiến tranh, chiến thắng trên mặt trận ngoại giao mới là điều khó khăn. Nói như thế kg có nghĩa chúng sợ hãi kẻ thù, người VN quyết đem xương máu của mình để bảo vệ từng tấc đất của tổ quốc. Lịch sử hàng ngàn nam nay đã chứng minh điều đó. Việt Nam muôn năm.

Nặc danh nói...

Hôm nay có dịp ghé qua blog, đọc những bài viết về chiến tranh biên giới với Trung Quốc năm 1979 và những năm về sau nữa. Lại được đọc những đoạn bình luận của những người đã ghé thăm blog. Tôi thấy trong tâm mỗi người Việt chúng ta đều luôn có tinh thần bảo vệ tổ quốc. Có nhiều ý kiến rất hay. Rất cảm ơn các bạn.

Còn về việc Trung Quốc và Việt Nam. Chiến tranh là điều tất yếu sẽ xảy ra, không sớm thì muộn. Nhưng từ ngàn xưa đến nay, người Việt không bao giờ chịu làm nô lệ hay chịu áp bức lâu dài. Và thời nào thì người Việt cũng có vĩ nhân. Trung Quốc không và sẽ không bao giờ nô dịch được người Việt. Đó là đôi lời tôi muốn tham gia cùng các bạn.

Nặc danh nói...

Tôi yêu chính bản thân tôi cũng như yêu anh em,cha me sinh ra tôi... và nhưng hình ảnh đình làng, giếng nước,lũy tre luôn khác xâu trong trí nhớ của tôi.Lớn hơn nữa là tôi yêu đông bào đồng chí tôi.Luôn cố gắng sống cho tốt để đền ơn các anh hùng thương binh liệt sĩ đã ngã xuống...Tôi yêu lịch sử vẻ vang cua dân tộc Việt Nam. Nhưng nếu chiến tranh xảy ra thì điều đầu tiên tôi sẽ làm là tìm và xử tử nhưng kẻ bán nước cầu vinh, và chắc mọi người ai cũng thừa biêt những kẻ nào làm được điều đó,chỉ có nhứng người đướng đầu nhà nước,đướng đầu chính phủ mới làm được.hãy tìm và diệt những tên này đầu tiên bà con ơi!

Nặc danh nói...

trung quốc là kẻ thù truyền kiếp trực tiếp và nguy hiểm nhất của chúng ta.

Nặc danh nói...

Trong hàng ngũ lãnh đạo của ta, chắc chắn có bọn Tàu trong đó. các bác cứ xem những việc chúng làm thì rõ." boxit, cho thuê rừng, đàn áp dân biểu tình chống TQ.v.v..."

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader