lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Việt Nam thay đổi chiến lược quốc phòng

Việt Nam thay đổi chiến lược quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Hoa Kỳ

Hoạt động quốc phòng sôi nổi của Việt Nam khiến Trung Quốc chú tâm

Thông tin Việt Nam tăng cường hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng thời gian gần đây không thể không thu hút chú ý của nước láng giềng Trung Quốc.

Diễn đàn Trung Hoa võng (China.com) ngày 11/12/2009 có bài tựa đề 'Việt Nam điều chỉnh gấp chính sách –chuẩn bị dùng vũ lực chiếm Nam Hải' phản ánh một quan điểm về chủ đề này.

Bài trên Trung Hoa võng viết: "Trung Quốc và Việt Nam vừa giải quyết xong vấn đề phân định biên giới trên đất liền và Vịnh Bắc Bộ, Trung Quốc như cất được nỗi lo âu, cuối cùng thì cuộc đàm phán đã hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn".

Tuy nhiên, dù vất vả nỗ lực như thế, "Việt Nam: một mặt cả nước tỏ ra vui mừng, mặt khác lại mài dao xoèn xoẹt trước các vùng tranh chấp khác".

Bài báo lược qua các sự kiện chính trong lĩnh vực quốc phòng-quân sự của Việt Nam như:

1. Ngày 08/12/2009, Việt Nam công bố Sách Trắng quốc phòng, trong đó nêu bật trọng tâm vấn đề chủ quyền ở Nam Hải (Việt Nam gọi là Biển Đông), chỉ thiếu nước về câu chữ chưa nói rõ là tranh chấp lãnh thổ với nước lớn phương Bắc nào đó;

2. Ngày 23/11/2009, Việt Nam thông qua Luật dân quân tự vệ, quy định 86 triệu dân toàn quốc, nam từ 18-45 tuổi, nữ từ 18-40 tuổi phải tham gia nghĩa vụ dân quân ;

3. Ngày 01/12/2009, vùng 2 hải quân Việt Nam và 7 tỉnh thành phía Nam ký hiệp ước bảo vệ biển đảo và khu vực phụ cận Nam Sa (Trường Sa), huấn luyện ngư dân phối hợp với hải quân ngăn chặn tàu thuyền nước ngoài xâm nhập lãnh hải;

4. Truyền thông Việt Nam gần đây cho biết, Việt Nam đã động viên toàn dân tham gia xây dựng quốc phòng, phát huy tính tích cực của vùng biển rộng lớn đặc biệt là của dân chúng vùng phụ cận Tây Sa và Nam Sa (Hoàng Sa và Trường Sa);

5. Việt Nam mua của Nga 12 chiếc SU-30MK2 và 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo, xây sân bay ở Nam Sa và bố trí thêm 1 trung đoàn tăng cường, đồng thời điều 4 binh đoàn chiến lược tới biên giới Trung-Việt.

Mạng Trung Quốc đặt câu hỏi: "Một đường biên giới Trung-Việt vừa mới phân định xong, tại sao trong chớp mắt lại trở nên nhạy cảm và nguy hiểm như vậy?"

Và kết luận: "Xem ra sau khi nếm của ngọt, Việt Nam muốn tiện tay giành thêm quyền lợi hải dương ở Nam Hải."

Chiến lược của Việt Nam với Trung Quốc

Bài báo trên Trung Hoa võng nhận định rằng nhân dân Việt Nam, kinh qua mấy chục năm chiến tranh, là "một lực lượng không thể xem thường".

Tàu hải quân của Việt Nam

Việt Nam đang củng cố quốc phòng

"Nếu thông qua thao túng chủ nghĩa dân tộc hoặc kích động được lòng hận thù dân tộc, chính phủ Việt Nam hoàn toàn có thể trong thời gian ngắn động viên được 40 triệu dân quân và nhân viên dự bị chiến đấu, đồng thời có thể tổ chức được 1 triệu bộ đội tác chiến chính quy và 500 nghìn quân dã chiến."

Tác giả viết bài cho rằng kế thừa tư tưởng của Mao Trạch Đông, trong hơn 60 năm vừa qua, Việt Nam luôn theo đường lối quốc phòng toàn dân.

"Một khi chiến tranh giữa chúng ta (Trung Quốc) và Việt Nam nổ ra, liệu chúng ta có đảm bảo chắc thắng?"

"Một khi Trung Quốc cứng rắn trong vấn đề Nam Hải, Việt Nam có dám xé bỏ hiệp ước biên giới để không tuyên chiến mà đánh hay không?"

Mạng Trung Quốc cho rằng, nếu Việt Nam đột kích phòng tuyến trên đất liền của Trung Quốc, tất sẽ tạo ra sự biến động lớn và những tranh chấp lãnh thổ mới.

Tuy Trung Quốc tuyên bố chủ quyền không thể tranh cãi đối với Nam Hải, song với vị trí địa lý đặc thù ở đây, "các đảo nhỏ ở Nam Hải dễ công khó giữ".

Trung Quốc, theo tác giả bài báo, hoàn toàn có thể sử dụng tên lửa và máy bay thẳng tay tiêu diệt quân địch, nhưng tổn thất cũng sẽ rất lớn.

Còn Việt Nam đứng trên thế “địa lợi”, có thể liên tục quấy rối quân ta trên đảo.

"Do vậy, chỉ có tiến hành cuộc chiến tranh đồng thời trên cả đất liền và trên biển, thì mới có thể chiếm giữ vĩnh viễn toàn bộ Nam Hải và khống chế được Việt Nam."

Thương lái chiến tranh

Bài trên Trung Hoa võng cho rằng, trong trường hợp nổ ra chiến tranh tại Biển Đông, nhất định nhiều nước khác cũng sẽ "dây máu ăn phần".

"Tính chất nhạy cảm của Nam Hải không chỉ ở chỗ nó liên quan tới nhiều quốc gia, mà quan trọng là một số lái buôn chiến tranh cũng muốn thọc tay vào."

Trung Quốc đã ở vào ranh giới chiến tranh, đánh hay không đánh đều có khả năng. Vấn đề là đã lâu Trung Quốc không có chiến tranh. Chỉ cần Trung Quốc phân tâm một chút là sẽ xảy ra tranh chấp biên giới trên diện rộng.

"Mỹ, Ấn Độ, thậm chí Nga đều ngầm ủng hộ VN phát động chiến tranh trên Nam Hải. Và một số nước phương Tây như Anh, Pháp cũng muốn được chia phần ở Nam Hải."

Bài báo phân tích nếu Trung Quốc và Việt Nam có xung đột tại Nam Hải, các quốc gia này này nhất định nhảy ngay vào.

"Thậm chí, Việt Nam và Mỹ còn câu kết với nhau, mỗi nước dựa vào nhu cầu của mình mà tuyên chiến với Trung Quốc."

Tác giả cảnh tỉnh người Trung Quốc phải có chuẩn bị tâm lý, "củng cố lại lòng tin và quyết tâm" cho khả năng chiến tranh xảy ra.

"Trung Quốc đã ở vào ranh giới chiến tranh, đánh hay không đánh đều có khả năng. Vấn đề là đã lâu Trung Quốc không có chiến tranh."

"Chỉ cần Trung Quốc phân tâm một chút là sẽ xảy ra tranh chấp biên giới trên diện rộng."

Kết luận trên trang mạng bán chính thức của Trung Quốc là: "Việt Nam điều chỉnh gấp chính sách, Trung Quốc phải đối phó".

"Chỉ có thay đổi chính sách ngoại giao, thực hiện chiến tranh toàn dân mới có thể nắm chắc chiếc cung chiến tranh, buộc kẻ địch không ra tay hoặc ra tay muộn hơn."

nguồn : BBC

52 nhận xét:

Nặc danh nói...

cac ban trung quoc buon cuoi ge viet nam chung toi phai chuan bi cho ban than la le duong nhien...lam gi ma cac ban phai loan len nhü the...cac ban khoe co nhieu vu khi rum beng len lich su da chung minh nhieu lan roi...chung toi la nuoc.vn.co chu quyen khong phai la mot tinh nhü cac ban van thüöng ngu mo dau nhe....noi chung la giac den nha dan ba cung danh...kieu gi cung chien...moi nguoi vn sinh ra du theo che do nao cung deu co mot diem chung la...yeu nuoc ko chap nhan khi bi an hiep,,,

Nặc danh nói...

"dan toc viet nam quyet dem tat ca tinh than va luc luong,tinh mang va cua cai de giu vung nen doc lap do" dung co dung den vn.dung tuong la 1 nuoc lon thi thich lam gi cung dc.ko phai de an dau.

Nặc danh nói...

la nguoi viet nám, nay da tren 50 tuoi,nhung toi va gia dinh,toi khi xay ra trung quoc xam lang nuoc ta,chung toi se xung phong ra chien truong diet giac,khong so hy sinh xuong mau cua minh va gia dinh minh

Nặc danh nói...

tốt tinh thần cao cả phải chiến đấu đấu đến cùng

Nặc danh nói...

may thang trung quoc moi la ke dang lo ngai nhat
tuy chugn ta vua trai qua cuoc chien hao tai ton cua vvoi phap va my
nhung nhin lai thi may tram may ngan nam chung ta chi danh nhau voi trung quoc thoi
ban chat cua ban tau la xam chiem nuoc ta
du bao lau thi van con do nhung muu toan
de bao ve dat nuoc
chung ta phai trang bi va vu trang cho quan doi that hien dai that hung manh
xay dung luc luong chinh quy tinh nhue
san sang hy sinh tat ca de bao ve dat nuoc
di nhien chung ta phai lien ket voi cac nuoc khac
tang cuogn chien dau cho quan doi roi
loi ich quoc gia ma
dung ko may em tau
doi di
khi anh len lanh dao dat nuoc
anh se trang bi cho quan doi rat hung manh
danh cho may em vai tran choi
hai quan viet nam se la luc luon manh ngang hang voi hai quan cac nuoc phat trien

Nặc danh nói...

việt nam là một nước có chủ quyền cả trong lịch sử cũng như trong hiện tại thì Hoàng sa và Trường sa đều thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ngay cả Pháp cũng công nhận điều này. Chúng tôi có đầy đủ cơ sở và bằng chứng chứng minh hai quần đảo này là của Việt Nam. Việc Trung Quốc cho rằng nó là của mình là không có căn cứ, không có gì chứng minh được là hai quần đảo này là của Trung Quốc. Nếu xảy ra chiến tranh thì ai sẽ thắng. Hãy nghĩ lại xem tại sao chung tôi thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, vì họ là kẻ đi xâm lược còn chúng tôi được mọi nhân dân trên thế giới ủng hộ vì cuộc chiến của chúng tôi là cuộc chiến bảo vệ tổ quốc, chúng tôi yêu hòa bình không đi xâm chiếm một nước nào cả, còn đất của chúng tôi chúng tôi quyết gìn giữ và đánh đuổi mọi kẻ xâm lược ra khỏi vùng đất của chúng tôi.

Nặc danh nói...

đảng và nhà nước chúng tôi cần phải củng cố tiềm lực quốc phòng, chúng tôi phải tự bảo vệ chúng tôi, trung quốc các ngươi mới là lũ đáng sợ. tui bay ủng hộ khmer đỏ thảm sát dân tộc việt, tội ác tụi bay có hơn kém gì khmer đỏ, tấn công biên giới phía bắc sát hại dã man đồng bào dân tộc việt nam, nhà nước chúng tôi luôn cũng cố tình đoàn kết hữu nghị việt -trung nhưng vẫn đề phòng tụi bay,đây là bài học của chúng bay dạy cho nước việt chúng tao mà, chúng tao đâu biết được còn bao nhiêu thằng Đặng Tiểu Bình trong bộ máy chính quyền của tụi mày. rồi tụi mày cứ thử xem nước Đại Việt Nam không bao giờ sợ tụi bay

Nặc danh nói...

moi nguoi noi hay lam Viet Nam anh hung!dung vay chung ta co long nong nan yeu nuoc bat ke ke thu la voi bat ki da tam sau sa nao chung ta se pha tan moi am muu cua ke thu giu vung bien cuong cua TQ.toan the hon 86 trieu nguoi Viet Nam o trong nuoc va kieu bao ta o nuoc ngoai quyet xay dung mot VN dan giau nuoc manh.bao ve vung chac bien cuong TQ de cao tinh than canh giac trong moi hoan canh.

Nặc danh nói...

Đả đảo Tàu khựa, Việt Nam muôn năm.Toàn quân toàn dân Việt Nam luôn sẵn sàng chấp nhận hy sinh để đánh đuổi bọn Tàu khựa xâm lược, quyết đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa.

Nặc danh nói...

chung ta la nguoi viet nam lich su da chung minh chung ta rat yeu nuoc.ko so gian kho hy sinh. nhung neu nhin dai cuc thi thoi diem nay chung ta phai tiep tuc linh hoat trong chinh sach doi ngoai.ko de lam quan co cho ngaoi bang.viec bay gio la phai tiep tuc luyen cong de bao ve minh tranh doi dau truc tiep hong viec.vi ban chat cua chu ngia de quoc va bon banh truong deu la boc lot va no dich.

Nặc danh nói...

độc lập dân tộc là trên hết, người dân Việt Nam dù mang hệ tư tưởng nào cũng vậy, khi tổ quốc bị xâm lược đều tận lực, chấp nhận hy sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Mong rằng Hoàng sa và Trường sa mau chóng thuộc về Việt Nam.

Nặc danh nói...

Neu da? la ng VN yeu nuoc thi cac ban k can noi nhiu den nhu z, neu co chien tranh thi da? la ng VN thi to^? quoc chinh la que huong, noi chon nhau cat ro^'n, noi ong cha ta song' va` giu? nuoc, vi vay chung ta phai lam the nao` de? xung voi dieu do', de the he^. sau nay` nhin vao` ta^'m guong of chung ta ma tiep buoc. cac ban thay the co dung k.

Nặc danh nói...

"sat" cai giong phuong bac chet tiet

Nặc danh nói...

minh la nuoc nho o ben canh mot nuoc lon hon rat nhieu, theo y kien cua rieng toi minh can thuc hien thanh nhieu buoc .len hop tac quan su voi nhung nuoc co ki thuat quan su hung manh, de duoc ho cung cap vu khi, cung nhu cong nghe de san xuat vu khi. it nhat cung se lam cho trung quoc phai phan nao ne trong.thu hai tan dung toi da du luan quoc te de quoc te ung ho cho chung ta.thu ba can phai huan luyen ki thuat chien dau trong quan doi khi co chien tranh thi quan doi se khong bi lung tung trong tac chien... Viet Nam khong so mot nuoc nao het du nuoc do co lon hon chung ta nhieu hon di nua,bang chung la chung ta da danh duoi rat nhieu quan xam luoc du chung manh hon ta gap tram lan .NHAN DAN VIET NAM SE CHIEN DAU TOI CUNG DE BAO VE DOC LAP TU DO
c

Nặc danh nói...

yeu to quoc viet nam,da dao tau khua.
cai nay minh xem roi.cua bbc

Nặc danh nói...

luc luong bo binh cua chung ta cung kha on.bjo chung ta nen tap tung phat trien hai quan,dac biet la quan cang CAM RANH va HAI PHONG.hai vi tri nay co the bao quat ca BIEN DONG.vi ti cua VIET NAM khong phai nuoc nao cung co duoc,day la tu huyet cua bon Tau da duoc lich su chung minh.VIET NAM san sang hi sinh suong mau giu vung chu quyen va cung co the day cho chung 1 bai hoc

Nặc danh nói...

la nguoi viet nam chung ta ko bao gio so hy sinh mat mat chung ta se lam tat ca de giu gin nen tu do va doc lap vn ko bao gio so bon banh truong trung quoc

Nặc danh nói...

tui noi that nha chuyen danh nhau voi tq thi tui luon ung ho,bon tau nay ko coi minh ra j het rao.nhung xet ve nhieu mat thi chung ta con kem lam.kha nang quan su thi co the noi la chua bang ai dc.va lai may bac o vn thay saosao ay.tq co tenluadandao con minh co hien dai qd nhung chua toi dau,chi co tinh than thoi ha.hichic

Nặc danh nói...

Toi la 1 sinh vien toi sinh song o mien trung.nhung khi co chien tranh xay ra toi quyet hy sinh ban than de chong lai cuoc xam luoc do. va toi chac chan rang ca dan toc viet nam se danh cho quan xam luoc khong con manh giap

Nặc danh nói...

giet giac tau

Nặc danh nói...

thật là xấc xược.vn luôn có chủ quyền vững chắc ở trường sa và hoàng sa.mọi chứng cứ của trung quốc hoàn toàn vô lí.

Nặc danh nói...

bai viet o tren co the la muon cung co tinh than dan TQ neu TQ tan cong VN thi cung da dc chuan bi tinh than qua quyet la bon Tau Khua danh minh la dung.chien thuat tam ly toan dan do ma @@.TQ danh thi minh danh so ji bon no . nhung dung wa kick dong ma danh no truoc se bi LHQ dap, lai minh nhu hoi campuchia thi met @@

Nặc danh nói...

bon tau bua la bon deu nhat the gioi .mom thi noi van hoa nhung trong bung lai muon an cuop cua nguoi khac

Nặc danh nói...

Khong biet dan Trung Quoc nghi gi khi viet nhu vay ? Dang Tieu Binh cung chi vi chua co vinh du duoc doc " Binh Ngo Dai cao " nen moi xay ra xung dot bien gioi nam 1979. Cho du chung ta la nuoc nho, nhung voi mot y chi kien cuong va dung cam ma hiem co dan toc nao sanh duoc, toi tin rang Viet Nam khong mong muon chien tranh nhung cung se san sang nhac lai " bai hoc " 1979 cho nguoi Trung Quoc. Chi tiec rang nguoi Trung Quoc dac biet dot nat ve mon LICH SU.

Nặc danh nói...

Tai sao Bo Ngoai Giao Viet Nam khong tang cho nhan dan Trung Quoc cuon Lich Su dung nuoc va giu nuoc cua nhan dan Viet Nam de ho doc va suy nghi ? Toi tin chac rang nguoi dan Trung Quoc se tu hoi : Da co biet bao xuong mau cua nguoi dan Trung Quoc da tro nen vo ich khi chinh phu Trung Quoc day con em ho vao mot cuoc chien phi nghia voi nguoi lang gieng Viet Nam ? Cho du la mau cua nguoi Trung Quoc hay cua nguoi Viet Nam thi cung deu dang quy. Hay biet tran trong va su dung dung luc va dung cho.

Nặc danh nói...

Đánh thôi, sợ j.2000 năm về trước còn không chiếm đc Việt Nam nối j tới ngày nay. Xin lỗi nhé, Trung Quốc xâm lược Việt Nam ư! chỉ chuốclấy thương vong, thất bại và nhục nhã thôi!!!!!!!!!!!!

Nặc danh nói...

van de la co chien tranh hay ko thui, neu co thi chac chan vn se thang.con thang tq cu choi cai kieu dung kinh te va vi the de chen ep kieu nay thi nguy hiem cho ta lam chu

Nặc danh nói...

Tôi nghĩ bây giờ ta chưa đủ lực đánh Trung quốc đâu mà trước mắt cần nâng cao ý thức độc lập dân tộc cho dân chúng. Từ bao đời trước cha ông ta đã có những chiến lược với ông "hàng xóm tốt" này rồi. Hiện tại ta cứ phát huy tinh thần ấy

Nặc danh nói...

Cam on ban coletuan. Doc cac bai viet cua ban toi cang yeu Viet Nam hon.

Nặc danh nói...

dit ku bon tau chung may ku nhay vao di roi may se biet the nao la kon nguoi VIET NAM bon tao

Nặc danh nói...

la nuoi viet nam ? chung ta co quyen doc tu do tren lanh tho cua mih khong co 1 quoc gia nao co the xam pham toi lanh tho cua chung ta ? ong cha ta da phai do xuong mau de co duoc nen doc lap nhu the nay? neu chien tranh xay ra la nguoi viet nam se danh thang duoc 10 den 100 quan trung quoc ?VIET NAM laf vay? mot nuoc nho nhung doan ket dan toc va tinh than tu ton dan toc duoc truyen tu doi nay qua doi khac day la truyen thong duoc hun duc ?laf nhung the he tre mong moi nguoi viet nam hay trung thanh va ti tuong vao su doi moi cua dat nuoc do dang lanh dao? tin tuong vao chu truong chinh sach dung dan cua dang va phap luat cua nha nuoc

Nặc danh nói...

chung ta khong muon chien tranh nhung neu chien tranh de bao ve to quoc ma ong cha ta da tung lam thi moi nguoi dan se la mot chien si,co nghia chung ta co hon80 trieu quan ,chu khong phai 1 hoac 2 trieu quan nhu bai bao tren noi.co dan toc nao khang chien hang ngan nam khong de danh lai cu quyen dat nuoc?nhung ke xam luoc hay doc lai lich su di.

Nặc danh nói...

NOI NHIEU LAM GI CHO MET NEU MA DANH THI TUI NGHI RANG KIEU GI VN TA CUNG THANG .VI BAN THAN TUI LA 1THANG SO DAU NHIN THAY MUI TIEM THOI CUNG SO VAY MA KHI NGHE DEN DAN TA BI TQ BAT NAT TUI CUNG SOI MAU LEN MUON CAM SUNG BAT CHET HET ME BON TQ DI ROI CHET CUNG DUOC.VAY THI CO NGHIA LA TOAN THE NHAN DAN VN TA AI CUNG CO THE CAM SUNG MA KHONG SO TQ DUNG KHONG CAC BAN .QUAN TRONG LA CHINH PHU NUOC TA THE NAO CHU CU NHIN NO NO CANG LAN TOI ROI MAT BIEN MA KHONG DUOC DANH NHAU MOI TUC .MONG RANG NHA NUOC TA HIEU DUOC LONG DAN MA QUYET DINH DANH BON TAU KHUA .TUI LA NGUOI XUNG PHONG CAM SUNG BAN TQ DAU TIEN CHO DU TUI DA 30 MA CHUA CO VO CON GI.

Nặc danh nói...

Điều dễ dàng nhất bây giờ chúng ta có thể làm là tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, không mua hàng Trung Quốc. Mua hàng Trung Quốc khác gì đang mang tiền cho bọn Tàu mua súng bắn vào đồng bào Việt Nam ta.
Đả đảo Trung Quốc
Tẩy chay hàng Trung Quốc

Nặc danh nói...

Cac Bac ah , Trung Quocma danh minh thi minh tin rang toan bo dan toc viet nam se dung day chong trung quoc , boi vi thang Trung Quoc tham doc lam, no voi chinh sach , di den dau "giet sach , dot sach, quet sach" thi cho du la nguoi dan vo toi cung bi chung no giet ma thoi. Voi nguoi viet nam chac khong con 1 lua chon nao khac dau ngoai viet cam sung chong laj chung no, nhung dieu toi lo ngai la Quan Doi Viet nam hien chua co nhieu vu khi hien dai. thi chung ta chong lai chung vo cung kho nhoc do , chac chi choi chien tranh truong ky , chien tranh du kich thoi. phan thang chac chan thuoc ve chung ta, nhung chien tranh xong chung ta lai phai xay dung lai tu dau , lai cham hon rat nhieu so voi the gioi, do la moi lo , moi ban tam cua dan toc ta

Nặc danh nói...

Kính gửi anh Trung, thằng anh dịch vật đáng kính!
Thật hổ thẹn cho các anh là con cháu của Tôn Tử mà không học thuộc nổi câu "Tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng". Các anh đừng có ép chó nhảy rào, ép hổ leo tường! Các anh có lén phén qua đây thì hãy liệu hồn đấy nhé, một mất một còn đấy! Có khi một thuyền nan đổi lấy một hàng không mẫu hạm cũng không chừng!

Nặc danh nói...

cu noi thi duoc gi dau.dan trung quoc bi chinh phu nhoi so tu thap nien 60 la viet nam vo on nay viet nam phan phuc no.the moi sinh ra chuyen dung phat la may anh tau ho hao danh voi chang dam.co dieu hien nay trung quoc ma quyet dinh danh viet nam,tru khi co the an mot phat trong 1 den 2 ngay nuot gon duoc truong sa cua minh,thi chac chan se phai chiu thiet hai rat lon ca ve kinh te lan quan su.Dung tuong hai quan Viet Nam yeu nhe,chi thu Trung Quoc ve so luong thoi.

Nặc danh nói...

bon trung quoc that xau xa ,de tien

Nặc danh nói...

GIAC TRUNG QUOC BAO GIO CUNG THAM LAM TAN BAO XAO TRA DE HEN VA BI OI - NGAN DOI NAY CHUNG XAM LUOC VIET NAM VA NGAN DOI NAY CHUNG BI DAN TOC VIET NAM DANH CHO DAI BAI - DE BAO VE TO QUOC DAN TOC VIET NAM SAN SANG TU CHIEN VOI QUAN XAM LUOC - VOI CHIEN TRANH DU KICH PHAN TAN DE BAO TOAN LUC LUONG ROI TO CHUC PHAN CONG TIEU DIET SINH LUC DICH - KE NAO XAM LUOC VIET NAM CUNG SE THAM BAI .

Nặc danh nói...

HAY SAN SANG TIEU DIET LU GIAC PHUONG BAC NEU CHUNG LIEU LINH XAM LUOC VIET NAM MOT LAN NUA -DAN TOC VIET NAM DOI DOI DANH TAN QUAN TRUNG QUOC XAM LUOC DE GIU GIN TO QUOC -VIET NAM KHONG HIEU CHIEN NHUNG DAN TOC VIET NAM CUNG QUYET KHONG DE CHO KE THU AP DAT KHONG CHE QUYEN TU DO DOC LAP DAN TOC - TRUNG QUOC NEN NHO NHUNG BAI HOC DAT GIA TRONG LICH SU XAM LUOC VIET NAM .

Nặc danh nói...

nguoi trung quoc muon thon tinh Viet Nam ta u .khong de dau trung quoc la 1 quoc gia day ray nhung hiem doc.chung mua meo ,mua ran de chuot pha hoai mua mang,ap dat thi truong nong san khien cho nguoi nong dan ngay cang kho khan.chung ta nhung nguoi Viet Nam hay bo suy nghi lam an chung voi nguoi trung quoc,tim hieu tung buoc di,tung loi noi cua bon trung quoc,quyet tam giu vung bien cung to quoc

Nặc danh nói...

chung ta quyet khong de mat nuoc duoc,dan toc vn la mot dan toc luon luon ngang cao dau ko chiu khuat phuc mot ke thu nao ca,cho du ke thu co manh den dau cung phai chiu thua truoc dan toc vn.nhin lai lich su dan toc ta that oai hung danh thang rat nhieu ke thu manh nhu nuoc dai han,quan mong co(chinh phuc gan het chau a chau au nhung phai chiu thua dan toc vn den ba lan) thuc dan phap,de quoc my. vi tat ca cac ke thu ko biet rang nguoi dan vn co mot long tu hao dan toc rat lon. cho du chung ta chiu mat tat ca nhung chung ta ko bao gio chiu de mat nuoc( mat nuoc mat nha la su nhuc nha nhat). toan the dan vn hay doan ket mot long san sang chien dau.chung ta se chien thang vn muon nam Ho Chi Minh muon nam

Nặc danh nói...

Bai viet chua hieu biet het ve lich su cung nhu nghe thuat quan su tren bien, toi mong rang khi viet bai nay ban hay chu tam nghien cuu them ve lich su va nghe thuat quan su cua Viet Nam.
Dung viet hoac phien dich sao rong nhu vay, ban ah. Noi chung doc bai viet nay toi biet cac ban khong co kien thuc ve quan su cung nhu chua tung nghie cuu ve duong loi chinh sach cua Dang ta, chuc cac ban va cau mong cac ban hay co gang len nua

Nặc danh nói...

Trung quoc cu thu xem tau san bay " dong nat" co doa duoc viet nam khong. rum beng qua , chi so mat mat ngay tran dau thoi.

Nặc danh nói...

nhac den may ong tau nay la toi ngua het chan tay roi neu trung cong sang viet nam toi xin la nguoi dau tien nga xuong

Nặc danh nói...

neu tau sang xam luoc viet nam toi xin la nguoi dau tien nga xuong

Nặc danh nói...

toi la nguoi hoa song o vn toi di khap nhieu trang web cua trung quoc deu thay cac hoc gia dam luan (tat nhien la nguoi ma nha cam quyen trungquoc uy thac cho ho duoc phep dam luan chi chich hay phan tu do)deu cho rang cac dao o nam hai deu la to tien cua ho truoc day !toi nghi trung quoc da tu lau muon thuc hien long tham cua minh truoc khi vn con chua gia phong dat nuoc ! ho nham hiem bay muu du kieu !muc dich de choc tuc vn gay chien truoc de ho co cai co tuyen bo cho quoc te rang vn ta xam chien voi ho truoc ! roi ho moi tan cong ta .nhu 1979 da chung minh ,tuy rang ho dau tu va vien tro vn nhung mat khac ho luon quy hiep bang nhieu dong thai vu luc vu khi toi tan gay su nhu vua roi cat cap tau cua vn tren bien dong thuoc chu quyen vn .de vn nhuoc bo cho ho ve cac dao tren bien dong .noi tom lai trung quoc se tan cong vn tu tren dat lien va tren bien la chac chan neu nhu vn quyen khong nhuong bo cac dao thuoc chu quyen vn ma ho cho la cua to tien ho ! ke hoach y do muu toan cua trung quoc chung ta va cac nuoc trong khu vuc dong nam a deu thay rat ro dong thai cua ho .ho tap tran pho chuong cac tau thuyen chien ham ,tang cuong tau chien tren bien dong ma ho luon mieng noi rang muc dich chi la de bao ve hoa binh phong thu quoc gia ma thoi !trung quoc co ke hoach truoc tien la do xem dong thai cua nuoc my co hay khong tham gia vao bien dong ,mot khi my can thiep vao bien dong thi toi nghi trung quoc se thay doi chien luoc muu toan khac ! de lay co, ho loan tin cho ca the gioi rang ho danh vn la de (tra dua vn xam nhap) nhu ho da lam xam chien mien bac vn trong nam 1979.toi nghi sap toi trung quoc se bai nhieu muu chu yeu o bien dong nhu nha cam quyen se cho cac tau ca tiep can cac dao o bien dong thuoc chu quyen vn de gay su tham chi dung vu luc nham de vn phan kich ho ,the la ho se lay co do de bat dau chien tranh voi vn .vn nen biet va chiu cach nhin nhu the nao co nhung giai phap thong minh khi su ly .co the ho se ra don ( kho nhuc ke )de choc tuc cac ngu dan vn danh han truoc . that te cho thay trung quoc rat ngai dung hon la ( so )dung do voi my ! vi my hon ho nhieu moi mac ca dong minh va vu khi toi tan ...toi xin chuc cho vn duoc van su nhu y va vuot qua bao kho khan de nuoc nha ,nhan dan duoc song hanh phuc va phat trien dat nuoc ,mac du toi la nguoi hoa nhung toi khong the chap nhan mot nuoc nhu trung quoc bay gio banh truong ba quyen luon uy hiep cac nuoc nho be hon minh va nham hiem bai muu .san sang ban dung voi ai khi ho khong lam vua long cho muc dich cua ho .vn nen can than de cao canh giac hay trien khai khong ron rang on ao va bi mat dong quan cac o cac tuyen bien gioi va ca tren vung bien khap dat nuoc .phai co ke hoach chien thuat phong thu tac chien mot cach hieu qua chac chan . chao than ai !

Nặc danh nói...

một con kiến đe dọa 1 con voi...trung quốc cái gi cũng nói được

Nặc danh nói...

Đường lối Quốc phòng toàn dân là xuất phát từ lịch sử của Việt Nam chứ đâu là của Trung Quốc. Từ thời Trần Hưng Đạo đã thực hiện. Có chăng Mao Trạch Đông đọc nhiều sách sử nên học được thôi. Vậy mà Trung Quốc dám khoe Đường lối Quốc phòng toàn dân là do họ Mao sáng tạo ra. Thật mỉa mai cho bọn bành trướng Trung Quốc.

Nặc danh nói...

mấy thằng tàu khựa hiếu chiến nếu không muốn sống thì cứ sang Việt Nam kiếm chuyện đi

Nặc danh nói...

VIET NAM SE LAM TAT CA DE CO HOA BINH DOC LAP TU DO TOAN VEN LANH THO, QUYET KHONG CHIU NO NE KHONG DE NGOAI BANG XAM CHIEM ,VIET NAM SE CHIEN DAU DE BAO VE TUNG TAC DAT TUNG MET VUONG MAT BIEN THUOC CHU QUEYN QUOC GIA,KHONG KE THU NAO KHONG THE LUC NAO KHUAT PHUC NOI Y CHI QUYET TU CHO TO QUOC QUYET SINH CUA NGUOI DAN VIET NAM.TOI YEU TO QUOC TOI,VIET NAM ANH HUNG VIET NAM MUON NAM HO CHI MINH MUON NAM

Nặc danh nói...

''MUON CO HOA BINH CHUNG TA PHAI CHUAN BI CHO CHIEN TRANH''/VIET NAM LUON DE CAO CANH GIC SAN SANG DAP TAN MOI AM MUU XAM CHIEM CUA KE THU.CACH TOT NHAT CHO TRUNG QUOC LA HAY LUON SONG HOA HAO VA HUU NGHI VOI VIET NAM.LICH SU DA CHUNG MINH 1000NAM BAC THUOC NGUOI VIET NAM VAN DUNG LEN GJANH LAI DOC LAP TU DO,VA DA DANH TAN NHIEU CUOC XAM LAN TU PHUONG BAC [NGUOI TRUNG QUOC]

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader