lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Tàu chiến Gepard 3.9 của Việt Nam

Gepard 3.9

Tàu hộ tống Gepard 3.9

Báo Nga cho biết thêm chi tiết về hai tàu chiến mà Nga đang thực hiện hợp đồng cho Hải quân Việt Nam.

Nhà máy đóng tàu Zelenodolsk ở Tatarstan đang đóng mới hai tàu tuần tra Gepard 3.9, giao hàng cả hai chiếc vào tháng 09/2010.

Tờ Izvestia cho hay tàu hộ tống Gepard-3.9 có khả năng tác chiến với cả tàu ngầm và tàu chiến, đồng thời tiêu diệt các mục tiêu trên không.

Công nghệ tàng hình (Stealth technology) được sử dụng, giúp tàu này hiện diện tối thiểu trên màn hình radar của đối phương.

Hai tàu cho Hải quân Việt Nam là thế hệ Gepard đời mới nhất của nhà máy Zelenodolsk, mất tới hai năm rưỡi để chế tạo từ mẫu đang hoạt động thuộc lớp Project 11661.

Vũ khí của Gepard-3.9

  • Hệ thống tên lửa chống hạm Uran gồm bốn bệ phóng x 4 ống phóng với 16 tên lửa chống hạm Kh-35E.
  • Một khẩu pháo 76,2 mm АК-176М ở mũi tàu dùng để tác chiến chống mục tiêu mặt nước, mặt đất và máy bay bay thấp, có tốc độ bắn 60-120 phát mỗi phút, tiêu diệt mục tiêu ở cự ly trên 15 km và bay cao 11,5 km.
  • Ba hệ thống tên lửa-pháo phòng không cao tốc Palma và hai súng máy 14,5 mm.
  • Hai hệ thống phóng lôi x hai ống phóng 533 mm và một bệ phóng có 12 ống phóng bom phản lực chống ngầm RBU-6000.

Nguyên mẫu của tàu mới này là tàu chiến Tatarstan, hiện đang là đơn vị chủ chốt trong Hạm đội Caspi của Hải quân Nga.

Thành tàu Gepard có 10 ngăn không thấm nước, phòng chống việc nước vào từng phần của tàu. Ngay cả khi hai ngăn bị ngập nước, tàu vẫn không bị chìm và vẫn có khả năng chiến đấu.

Tàu còn được trang bị hệ thống điều hòa không khí hiện đại để phục vụ thủy thủ đoàn trong điều kiện nhiệt đới nóng bức.

Gepard 3.9 dài 102 mét và lượng giãn nước 2.100 tấn. Tàu này có tốc độ đáng nể là 28 hải lý một giờ.

Tốc độ này có thể đạt được là nhờ các turbine dùng cả dầu diesel và khí gas, cho phép tàu có thể đi 5.000 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu.

Ở đuôi tàu có sân đỗ cho một trực thăng Ka-28 ASW.

Việt Nam và Nga đều không công bố chính thức trị giá hợp đồng hai chiếc Gepard này, thế nhưng có nguồn tin ước tính chúng vào khoảng 350 triệu đôla để đóng mới.

Xưởng Zelenodolsk trên sông Volga, ở cộng hòa Tatarstan, phục vụ cho Hải quân Nga và các tàu tuần tiễu xuất ra từ đây là lực lượng chính của Hạm đội Biển Caspi.

Tàu Gepard khi giao hàng sẽ trở thành vũ khí chủ lực của Hải quân Việt Nam. Có tin Việt Nam cũng đang tìm cách tự đóng tàu này ở trong nước theo hướng dẫn của Nga.

Nguồn : BBC




6 nhận xét:

Nặc danh nói...

toi se ra tran khi co chien tranh va se chien dau den giot mau cuoi cung

Nặc danh nói...

Hãy đứng lên bảo vệ tổ quốc.Tôi sẵng sàng chiến đấu!!
a.dic

Nặc danh nói...

HÃY DÙNG TRÍ TUỆ VIỆT NAM ĐẺ CẢI TIẾN TỐC ĐỘ VÀ TRANG BỊ VŨ KHÍ ,KHẢ NĂNG TÁC CHIẾN CỦA NHỮNG TÀU MÀ CHÚNG TA CÓ.PHẢI CHO BỌN tàu NẾM QUẢ ĐẮNG NẾU CÒN ÔM MỘNG XÂM LĂNG.ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN TÀU PHẢN ĐỘNG.

Nặc danh nói...

tôi sẵn sàng hi sinh cho tổ quốc khi tổ quốc cần

Nặc danh nói...

nếu chiến tranh ! là người việt nam tôi sẽ chiến đấu . dù hi sinh cũng là một vinh dự ! sinh ra trên đất mẹ việt nam dù co chết cung chỉ là về với đất mẹ ! bảo vệ đất nước là điều hiẻn nhiẽn của dân tộc việt nam !!

Nặc danh nói...

VIET NAM oi hay cố lên tôi luôn yêu và luôn sẵn sàng chíên đấu hi sinh vi tổ quốc thân yêu,

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader