lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

chiến tranh biên giới Việt Nam - Trung Quốc 1979(phần 4 - sư đoàn 3 sao vàng - hướng Lạng Sơn)

Chiến tranh biên giới Việt - Trung thời kì 1979-1989. trận lạng sơn


Image
Pháo 130mm trong chiến dịch HCM


Ngày 1 và 2-3, địch ném thêm lực lượng dự bị vào nhưng thế trận của trung đoàn 12 vẫn được giữ vững. Hàng loạt các trận đánh vận động tiến công, tập kích, phục kích liên tiếp được thực hiện trên các điểm cao 500, 607, 300, đồi Lê Đình Chinh, ngã ba Đồng Uất... tiêu diệt hàng ngàn tên địch. Trong đó trận tập kích điểm cao 500 của đại đội 1 tiểu đoàn công binh sư đoàn và trận phục kích trên đường 1B là những trận đánh xuất sắc.
Rạng sáng ngày 1-3-1979, 20 chiến sĩ đại đội 1 do đại đội trưởng Nguyễn Nho Bông chỉ huy, bằng 1 trận tập kích chớp nhoáng đã đánh thiệt hại nặng 1 đại đội địch, khôi phục lại điểm cao 500 bị chúng chiếm từ mấy hôm trước.

Tiếp đó là những trận phản kích quyết liệt. Địch nhiều lần tổ chức lực lượng đông gấp bội để chiếm lại điểm cao này nhưng đều bị đại đội 1 đẩy bật trở xuống. Đại đội trưởng Nguyễn Nho Bông nhắc anh em bám chắc công sự rồi dẫn theo 2 chiến sĩ tổ chức 1 mũi đánh tạt sườn đội hình tiến công của địch. Với vận động được hơn 20m, 2 chiến sĩ trúng đạn hy sinh. Còn lại một mình, Bông vẫn không từ bỏ mũi tạt sườn mà anh cho rằng chỉ có nó mới đẩy bật được quân địch ra khỏi trận địa của đại đội. Vận động thêm một quãng ngắn nữa, Bông nhìn thấy 1 tên giặc nấp sau một bụi cây đang giương khẩu B41 về phía trận địa ta định bóp cò. Nhanh như cắt, Bông nhào tới giật khẩu súng trên tay nó. Thằng giặc hốt hoảng chồm dậy giằng trở lại. Bông lựa thế, co chân đạp mạnh vào bụng dưới khiến nó kêu rú lên, ngã vật trên mặt đất. Thuận tay, Bông vung khẩu B41 đập một nhát vào đầu nó. Bỗng từ bên phải, 1 tên khác với khẩu CKC đã giương lê nhảy xổ vào Bông. Anh né tránh đường lê rồi rút khẩu K54 bắn vào gáy nó. Cùng lúc, Bông phát hiện 1 khẩu đại liên địch đang thay băng. Anh ném 1 quả lựu đạn diệt luôn ụ đại liên đó.

Bị đánh đứt đôi đội hình một cách đột ngột, địch phải tụt xuống dưới chân điểm cao, bỏ dở cuộc tiến công mà chúng đã nắm chắc phần thắng. Đánh tạt sườn là chiến thuật mà hầu như trận nào Nguyễn Nho Bông cũng thực hiện, có khi chỉ 1 tổ, thậm chí 1 người, và bao giờ cũng đạt được kết quả tốt. Có trận đánh đêm, mũi tạt sườn của Bông đi lẫn vào đội hình địch. Anh em chỉ nghe thấy tiếng Bông thét lớn : "Đánh, nó đấy, bắn đi !". Tiếng súng rộ lên. Lát sau Bông chạy về, ngón tay út bị gãy nhưng hỉ hả : "Mình với nó rúc chung một chiếc hầm, sờ thấy mũi nhau nên chỉ diệt được 7 tên, tiếc quá !".

Có thể nói không quá rằng, trong những ngày quần lộn giữa đội hình phản kích của địch, cùng với tinh thần chiến đấu lạc quan, gan dạ của các chiến sĩ trung đoàn 12 và các đơn vị trực thuộc trong sư đoàn, ý chí và hành động chiến đấu của Nguyễn Nho Bông là một biểu hiện hết sức sống động về kảh năng tiến công mưu trí, quyết liệt.

Những năm trước đây, trung đoàn 12 đã biến con đường số 19 thành con đường chết đối với bọn Mĩ-Ngụy-Nam Triều Tiên thì hôm nay, trung đoàn lại biến đường 1B, đường Hoàng Văn Thụ thành mồ chôn xác quân Trung Quốc xâm lược. Sườn phía tây thị xã Lạng Sơn vẫn được trung đoàn 12 giữ vững.

Trụ bám với các chiến sĩ sư đoàn 3 là những trung đội dân quân, những tập thể cán bộ, nhân viên các cơ quan xí nghiệp, các cửa hàng bách hoá huyện, xã. Trên một đoạn sông Kỳ Cùng ở ngầm Khánh Khê, mẹ Lê Thị Lởi, chi hội trưởng phụ nữ xã Nhạc Kỳ, huyện Văn Lãng không sợ hy sinh, ác liệt, ngày đêm bám bến, bám thuyền đưa bộ đội qua sông. Anh em gọi bến đò này là "Bến đò mẹ Lởi", "Bến đò mẹ Suốt xứ Lạng". bác nông dân người Tày Hoàng văn Phát, xã Phú Xá đã cùng với du kích ở lại, vừa đánh địch bảo vệ làng bản vừa giã gạo tiếp tế cho bộ đội, khi cần bác trở thành chiến sĩ liên lạc của bộ đội trinh sát trung đoàn. Mặc dù có chỉ thị sơ tán triệt để của tỉnh, huyện nhưng nhiều người dân vẫn tình nguyện ở lại và họ đã trở thành những chiến sĩ bám trụ kiên cường.

Ngày 2-3-1979, Bộ tư lệnh quân đoàn 14 quyết định điều sư đoàn 3 về làm nhiệm vụ cơ động cho quân đoàn. Riêng trung đoàn 12 và các đơn vị phối thuộc ở hướng đường 1B vẫn được lệnh : "Kiên quyết giữ vững trận địa, làm bàn đạp cho quân đoàn mở những đợt phản kích mới".
Nhận được mệnh lệnh của sư đoàn, đảng ủy và cán bộ chỉ huy trung đoàn 12 hạ quyết tâm "Phòng ngự kiên cường, quyết đường 1B thành mồ chôn xác giặc". Mọi người đều hiểu bọn giặc đang cố sống cố chết khai thông con đường chiến lược quan trọng này để cơ động lực lượng và phương tiện trong chiến đấu tiến công của chúng. Giữ vững được trục đường 1B, trung đoàn sẽ chặn đứng được cánh quân vu hồi chiến dịch qua Ba Xã-Sài Hồ và Tu Đôn-Đồng Mỏ trong kế hoạch đánh chiếm thị xã Lạng Sơn của chúng.

Thực hiện ý định đó, đêm 2-3, đại đội 51 (tiểu đoàn 5) được lệnh tổ chức 1 trận vận động phục kích ở đông đường 1B, đoạn từ Chốc Bình đến Lũng Pảng.
8 giờ sáng ngày 2-3-1979, gần 100 tên địch lặng lẽ tiến vào hướng phục kích của đại đội, định đánh ngược lên sở chỉ huy trung đoàn 12, phối hợp với cánh quân từ Khôn Làng phát triển xuống.
Khi tốp đi đầu của địch vào cách khẩu đại liên của Hoàng Văn Hùng độ 20m, đại đội phó Nguyễn Văn Đức ra lệnh nổ súng. Cùng lúc, khẩu đại liên của Nguyễn Văn Vượng từ sườn núi quét đạn xuống đội hình địch đang rối loạn. Trận địa cối 60mm cũng bắn chính xác vào khu vực Chốc Bình và chân điểm cao 649, không cho địch rút chạy về phía sau. Đúng lúc đó, các tổ xung kích do chính trị viên Nguyễn Văn Chiến chỉ huy đồng loạt lao thẳng lên mặt đường tiêu diệt địch. Tiểu đội trưởng Trần Trọng Thường và chiến sĩ Nguyễn Hải Đăng dùng lựu đạn, tiểu liên, cuối cùng dùng lưỡi lê đánh giáp lá cà với địch.

Sau 30 phút chiến đấu, hơn 70 tên địch bị tiêu diệt, đại đội 51 hy sinh 1 đồng chí.
Cùng với những trận đánh của các chiến sĩ trung đoàn 12 trên đường 1B, các chiến sĩ trung đoàn 4 và 52 (sư đoàn 337) từ ngày 27-2 đến ngày 2-3 liên tục chiến đấu quyết liệt với địch từ điểm cao 649, ngầm Khánh Khê tới điểm cao 595, tiêu diẹt hơn 1.000 tên, thu nhiều vũ khí, bắt tù binh, đập tan cánh quân vu hồi của địch vào phía sau trung đoàn 12. Những trận đánh của sư đoàn 337 ở khu vực cầu Khánh Khê không những có ý nghĩa quân sự mà còn có giá trị tinh thần rất lớn đối với trung đoàn 12 trong việc giữ vững trận địa trên đường 1B. Bởi vậy cho đến chiều 4-3, ngày quân Trung Quốc mở đợt tiến công ồ ạt vào thị xã Lạng Sơn, các chiến sĩ trung đoàn 12 và các đơn vị trực thuộc vẫn giáng vào sau lưng đội hình tiến công của địch những đòn hết sức nặng nề. Trên điểm cao 607, tiểu đoàn 1 bắc Thái kiên cường đánh lui hàng chục đợt tiến công của địch, diệt 200 tên. Trận địa phòng gnự của trung đoàn 12 trên đường 1B vẫn được giữ vững.
Hoạt động độc lập, trụ bám vững chắc sau lưng đội hình tiến công của địch là một trong những nét đặc trưng truyền thống chiến đấu của trung đoàn 12. Nhờ những kinh nghiệm chiến đấu ở phía nam Bình Định, những kinh nghiệm đánh cắt giao thông địch trên đường số 19 trong kháng chiến chống Mĩ, lại có sự chỉ huy trực tiếp và chi viện kịp thời của các đơn vị bạn, trung đoàn 12 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về tiếp tế lương thực, đạn dược, cứu chữa thương binh vẫn thường xuyên tổ chức những đợt phản kích làm chậm bước phát triển của địch trên hướng tiến công chủ yếu.
Tối ngày 4-3, giữa lúc sư đoàn 3 đang khẩn trương củng cố tổ chức, chuẩn bị làm nhiệm vụ mới theo mệnh lệnh của Bộ tư lệnh quân đoàn 14 thì được tin, chiều hôm đó bằng một trận tiến công ồ ạt, 1 cánh quân của địch đã vượt sông Kỳ Cùng, chiếm điểm cao 340 và một bộ phận của cánh quân này đã vào tới thị xã Lạng Sơn. Trong khi đó, cánh quân vu hồi của sư đoàn 128 địch cũng chiếm sân bay Mai Pha, điểm cao 391 ở tây nam thị xã.

Đêm hôm đó, tại sở chỉ huy tiền phương, Bộ tư lệnh quân đoàn 14 thông qua phương án phản kích tiêu diệt địch ở thị xã Lạng Sơn và thị trấn Đồng Đăng. Trong phương án này, sư đoàn 3 được giao nhiệm vụ chia cắt và thọc sâu vào giữa và phía sau đội hình chiến dịch của địch, tạo điều kiện cho các sư đoàn bạn tiến công trên chính diện thị xã Lạng Sơn. Đến lúc ấy mọi người mới nhận thấy hết ý nghĩa và giá trị chiến dịch của vị trí bàn đạp mà trung đoàn 12 đang kiên cường giữ vững ở đường 1B-một đàu cầu xuất phát tiến công hết sức lợi hại.

Phân tích tình hình, Bộ tư lệnh quân đoàn chỉ rõ : địch tới thị xã Lạng Sơn đã phải qua những thước đất đẫm máu với hàng ngàn sĩ quan, binh lính chết và bị thương, hàng trăm xe pháo bị phá huỷ. Chúng đã tung vào hướng này 8 sư đoàn bộ binh nhưng vẫn phát triển rất chậm. Điều đó chứng tỏ chúng đông nhưng không mạnh. Trong trận tới, lực lượng ta còn sung sức. Các sư đoàn 327, 337, 338 hầu như còn nguyên vẹn. Sư đoàn 3 chiến đấu liên tục có tổn thất nhưng đã được củng cố và vẫn là 1 đơn vị mạnh, có kinh nghiệm. Pháo mặt đất đã được tăng cường các loại hoả khí hiện đại. Đây là lúc tốt nhất để ta mở trận phản kích lớn, diệt lớn quân địch, tiến tới quét sạch chúng khỏi biên giới nước ta.

Đêm hôm đó và ngày hôm sau, những cuộc chuyển quân khản trương, bí mật nhưng náo nức diễn ra quanh thị xã Lạng Sơn. Những đoàn quân, những đoàn xe hối hả đổ về phía bắc. Xe kéo pháo, tên lửa, xe tăng, xe chở đạn chạy không ngớt trên các trục đường 1A, 1B và các đường ngang mới mở để vào chiếm lĩnh trận địa. Trên đèo Sài Hồ, những dàn ăng ten rađa mới dựng quay hối hả. Quân đoàn 2 chủ lực của Bộ đã tập kết phía sau đội hình quân đoàn 14... Nhìn cảnh ấy, mọi người thầm nghĩ : 1 trận Chi Lăng mới lại sắp đổ ụp xuống đầu quân Trung Quốc xâm lược.
Giữa lúc quân và dân Lạng Sơn đang sôi sục chuẩn bị thì do thiệt hại nặng và trước nguy cơ bị tiêu diệt, trưa ngày 5-3, nghĩa là chưa đày 1 ngày vào thị xã Lạng Sơn, nhà cầm quyền Trung Quốc vội vã ra lệnh cho bọn xâm lược rút khỏi lãnh thổ nước ta.

Trận phản kích lớn của quân đoàn đã không xảy ra, nhưng mọi người đều thấy lòng mình phấn chấn tự hào bởi kẻ thù đã thừa nhận thất bại trên toàn tuyến biên giới, thất bại ngay trên địa đầu Tổ quốc nước ta. Điều cay đắng trong sự thất bại của chúng là đối phương chỉ mới sử dụng một phần nhỏ lực lượng chủ lực, lực lượng chủ yếu chiến thắng chúng là lực lượng địa phương và nhân dân các dân tộc.

Sau này, nhiều nhà bình luận phương Tây đã tính rằng, trong 2.000 năm với bao phen tràn sang đất Lạng Sơn, chưa bao giờ quân Trung Quốc xâm lược lại mất nhiều thời gian để đi một quãng đường ngắn như vậy. Ước tính mỗi ngày chúng chỉ đi được 0,8km. Và có lẽ đây cũng là lần mà bọn Trung Quốc tập trung quân đông nhất nhưng cũng là lần tiến quân ì ạch nhất để rồi phải ôm đầu rút chạy sớm nhất.
....

Image
Pháo 152mm


Tổng kết chiến đấu, sư đoàn 3 Sao Vàng, trong thế trận chung của toàn tuyến biên giới đã tiêu diệt hơn 11.000 tên địch, đánh thiệt hại nặng 2 trung đoàn, diệt gọn 4 tiểu đoàn, 6 đại đội, bắn cháy và phá hủy 124 xe quân sự (có 82 xe tăng, xe bọc thép), gần 100 khảu pháo cối và nhiều phương tiện chiến tranh khác.
...
17 ngày đêm đánh quân Trung Quốc xâm lược là 17 ngày đêm cán bộ, chiến sĩ toàn sư đoàn tiếp tục phát huy truyền thống "đối tượng kẻ thù nào cũng đánh thắng" và tỏ rõ quyết tâm đánh thắng trận đầu, trên tuyến đầu biên giới. Chưa có chiến dịch nào trong lịch sử đơn vị, sư đoàn phải đánh trả 1 lực lượng địch đông như thế (gấp 9 lần). Cũng chưa có chiến dịch nào khí phách anh hùng của 2 thế hệ chiến sĩ cũ và mới lại nảy sinh rạng rỡ đến thế. Chỉ qua 17 ngày đêm chiến đấu, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu tới viên đạn cuối cùng và anh dũng hy sinh. 7 đơn vị, 6 cán bộ, chiến sĩ đã được Quốc hội, Chính phủ tặng danh hiệu Đơn vị anh hùng và Anh hùng các lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều phần thưởng cao quý khác gồm hàng ngàn huân chương các loại, bằng khen, giấy khen đã được trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ trong sư đoàn. Riêng trung đoàn 12, đơn vị nổ súng đầu tiên và cũng là đơn vị dứt chiến sau cùng đã nêu 1 tấm gương sáng trên các điểm cao Pháo Đài, Thâm Mô, 339 và giữ vững trận địa phòng ngự của mình giữa 4 bề quân địch ở khu vực đường 1B xứng đáng là ngọn cờ đầu của sư đoàn trong cuộc chiến đấu mới.
...
Kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm, thâm độc vẫn đang ở trước mặt sư đoàn và quân dân cả nước ta, nhưng chiến công cũng đang chờ chúng ta ở phía trước.

22 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi là một Cựu chiến binh trong cuộc chiến biên giới Tây Nam vì vậy đọc những bài trong trang coletuan nói về cuộc chiến tranh mà tôi đã tham gia cách đây hơn 20 năm trước tôi vô cùng xúc dộng. Thật cảm ơn đã làm bùng cháy lại trong tôi những kỷ niệm hào hùng của những năm cầm súng, một thời trai trẻ. Mong rằng coletuan sẽ có những bài viết hay, trung thực vê các cuộc chiến tranh chống xâm lược của dân tộc ta, góp phần bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, nhất là cho thế hê 8X, 9X, thế hệ sinh ra trong hòa bình. Phải biết "dân tộc ta là một dân tộc anh hùng" "kẻ thù nào cũng đánh thắng"

Nặc danh nói...

(QUI MON QUAN,QUI MON QUAN.Thap nhan khu,cuu bat hoan).trung quoc ko nho sao? mot bien nguoi qua thi thanh mot bien mau thoi.

Nặc danh nói...

that su la tu hao. cam on cac anh....!

Nặc danh nói...

Lich su cua chung ta hao hung qua! Ta tu hao di len, oi VIET NAM!

Nặc danh nói...

bon banh truong bac kinh xung dang nhan ket cuc tham bai o viet nam.nhan dan khong bao gio quen nhung chien cong oanh liet cua cac luc luong vu trang

Nặc danh nói...

khong the tin bon tau` dc, chung ta phai luon canh giac truoc nhung am muu cua chung'

Nặc danh nói...

TOI TU HAO MINH LA NGUOI VIET NAM ,BON TRUNG QUOC LA NHUNG KE DEU CANG ,HAY CAN THAN VOI CHUNG HAY MAI NHO CHUNG TA LUON THANG CHUNG NHUNG KE XAM LANG BAT CHAP CHINH NGHIA VOI GIONG DIEU XUYEN TAC NGHE MA MAC IA .TOI THUOC THE HE 9X .TOI MONG MUON THE HE SAU PHAI PHAT HUY TRUYEN THONG CUA CHA ONG HAY BAO VE BIEN GIOI, HAI DAO CUA CHUNG TA TAY CHAY TAT CA MOI THU CUA TRUNG QUOC , CHUNG LA NHUNG THU DOC HAI HUY HOAI NOI GIONG VIET NAM .VIET NAM MUON NAM

Nặc danh nói...

tôi là một cựu chiến binh kháng chiến chống mỹ cứu nước, tham gia chiến đấu chiến dịch năm một nghìn chín trăm bầy năm,chiến dịch phía tây nam năm bẩy tám,bầy chím nhưng rất tiếc không được tham gia ở lang sơn.quân và dan ta đã chiến thắng rất nhiều tôi là người con của sứ lạng mà không có một chiến công gì trên quê hương của mình.nhưng có một điều tại sao mình lại không đánh tan dã định trên quê hương của ho?để họ không có cơ hội tàn phá quê hương của chúng ta.chào quyết thắng,người con sa sứ

Nặc danh nói...

toila mot nguoi linh da tham gia chien dich ho chi minh nam 75 va chien tranh bien gioi tay nam ,chien dau tren dat campuchia nhung nam 78 79 80 .doc nhung trang cua coletuan toi thay nhu duoc song lai nhung nam thang gian kho nhung rat hao hung cua thoi trai tre.cay muon lang gio chang muon dung. bon ponpot vo co gay nen nhung toi ac da man giet hai nhung nguoi dan vo toi cua viet nam . vi the chung ta phai cam sung de chien dau bao ve dat nuoc va con nguoi viet nam .rat cam on ban da cho toi nhung cam xuc cua mot thoi oanh liet.

Nặc danh nói...

Muốn sang VN để làm ăn, buôn bán, hợp tác thì cứ qua nhưng nếu qua với danh nghĩa thằng ăn cướp thì đừng hòng!

Nặc danh nói...

bài viết thật hay - rất mong rằng tinh thần chiến đấu của quân và dân ta luôn luôn mưu trí, dũng cảm, sáng tạo để tiêu diệt được nhiều quân xâm lược - nếu chúng dám xâm phạm vùng trời, vùng đất, vùng biển của Việt Nam ta.Đất nước ta giàu và đẹp, cần có những tấm gương sáng để bảo vệ quê hương

Nặc danh nói...

Tôi đã nói Việt Nam không sợ một nước nào xâm chiếm. Việt Nam là số 1!

Nặc danh nói...

vạn lần cảm ơn các thế hệ cha anh đã đổ máu cho hòa bình dân tộc tôi cảm thấy thật tự hào khi được là người con của tổ quốc Việt Nam thân yêu !!!

anh nguyen tp bac giang nói...

bon trung quoc la ke thu truyen kiep cua viet nam chung ta phai doan ket tay chay hang hoa trung quoc no toan xuat hang hoa doc hai vao vn hai nhan dan ta chinh phu ta nen moi nuoc my usa vao viet nam dau tu hop tac doi ben cung co loi cung khai thac de bon cho tau no khong dam nham nhe chiem cua chung ta co my vao nhan dan ta se manh hon my se danh trung quoc vi viet nam se la buoc dem cua my

Nặc danh nói...

cam thu bon trung quoc

Nặc danh nói...

Lich su ta that hao hung, toi tu hao la nguoi con Viet Nam

Nặc danh nói...

thật tự hào về Việt Nam.mà sao website nè lại dùng tên miền miễn phí nhỉ.

Nặc danh nói...

ĐỪNG CÓ ĐỘNG VÀO VIỆT NAM
ĐẤT NƯỚC ANH HÙNG, SINH RA NHỮNG ANH HÙNG.

Nặc danh nói...

Đồng với các bạn về các cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ta. Theo tôi, để lực lượng vũ trang của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng ngày càng hùng mạnh hơn cần mở chiến dịch tiêu diệt bọn quan tham, bọn cơ hội trong nội bộ của ta (tất nhiên khó có thể tiêu diệt hết bọn chúng). Các bạn xúc động trước những hình ảnh hy sinh của chiến sỹ ta, tự hào về chiến công của LLVT của ta, đau đớn trước cảnh người dân ta bị giặc ngoại xâm tàn sát ...chắc gì lũ quan tham xúc động.Nhưng chắc chắn một điều, nếu bọn xâm lược ngu xuẩn (không hiểu truyền thống dân tộc Việt nam)liều lĩnh tấn công Việt nam thì chúng sẽ (100%)bị tiêu diệt hoàn toàn. Chúng ta (tôi và các bạn)sẽ không xấu hổ với anh linh của ông cha chúng ta và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ từng tấc đất biên cương, vùng trời, vùng biển VIỆT NAM.
Chúc các bạn Khoẻ, Học tập và công tác với hiệu quả cao nhất.

Unknown nói...

Bon Tau khua khong choi duoc dau. Tram tran deu thua nhuc nha roi

Nặc danh nói...


Tôi là một quân nhân tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc thuộc sư đoàn 337, hanh quân từ Nghe An ra, rất tự hào khi đọc bài viết trên, dan tộc ta, quân đội ta thật anh hùng, không bao giờ chịu khuất phục trước hành đông xâm lược của giặc phương Bắc. Hiện nay cần giáo dục cho thế hệ trẽ Việt Nam tinh thần sẵn sàng xã thân vì nên độc lập tự do của Tổ quốc, bảo vệ vững chắc biên giới, biễn đảo, phải cảnh giác trước moi âm mưu của các thê lực,

Nặc danh nói...

Bá quyền thì nghìn năm vẫn nuôi mộng bá quyền. Lịch sử đã chọn dân tộc mình đối đầu với lũ bành trướng, không cách nào khác, chúng ta đã và sẽ phải chấp nhận đối đầu. Đất Việt Nam không rộng nhưng đủ mồ chôn cho 1,3 tỷ mạng Tàu khựa. Trên biển Đông sẽ có rất rất nhiều Thâm Mô, Pháo Đài, Chậu Cảnh. Và nơi ấy sẽ có nhiều hơn nữa những Nguyễn Nho Bông cho bọn Tàu nếm kẹo. Thật tự hào khi đọc lại sử vàng của Sư đoàn Sao Vàng anh hùn!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader