lắng nghe nhịp sống lắng nghe nhịp sống
Image

Sức mạnh vũ khí quân sự Trung Quốc

- Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ về các trang thiết bị quân sự của Trung Quốc trong năm 2008 và 2009.












Hải Quân

Hiện tại có khoảng 75 đơn vị tham chiến, hơn 60 tàu ngầm, 55 tàu đổ bộ loại lớn và loại vừa và khoảng 70 tàu tuần tra có trang bị tên lửa. Trang bị các radar Sky Wave và Surface Wave OTH, phát triển các tên lửa với độ chính xác cao hơn và tầm bắn xa hơn.

Đưa vào sử dụng 02 tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp SHANG loại 093 và một tàu SSBN lớp JIN, 04 tàu SSN lớp HNN và SSBN lớp XIA. Hiện tại đang có khoảng 13 tàu ngầm chạy bằng động cơ diezel. Tiếp theo sẽ trang bị các tàu ngầm tấn công lớp YUAN hiện tại một tàu lớp này đã được đưa vào sử dụng một chiếc khác đang trong giai đoạn chạy thử và sẽ đóng thêm 15 tàu ngầm lớp YUAN.

Gần đây đã tiếp nhận 02 tàu khu trục lớp LUYANG II thuộc loại 052C, 02 tàu khu trục lớp LUZHOU thuộc loại 051C có trang bị tên lửa tầm xa đất đối không SA-N-20 của Nga, 04 tàu khinh hạm có trang bị tên lửa dẫn đường lớp JIANGKAI II lớp 054A.

Tiếp tục thiết kế tàu chiến lớp HOUBEI loại 022. Hơn 40 tàu tuần tra loại này đã được đưa vào sử dụng. Mỗi tàu có thể mang được 08 tên lửa hành trình đối hạm YJ-83.

Lục Quân

Hiện tại Lục quân có khoảng 1,25 triệu quân, đang tiến hành nâng cấp cho 03 đại quân khu, tăng cường xe tăng, xe bọc thép và các loại pháo. Hiện nay Lục quân Trung Quốc có khoảng 200 xe tăng loại 98 và 99, xe tấn công đổ bộ, một hệ thống phóng tên lửa tầm bắn 130 km.

Không quân

Trung Quốc hiện có 490 máy bay như loại máy bay đánh chặn F-7/FISHBED và F-8II/FINBA, 23 máy bay Su-30MK2/FLANKER cho tác chiến trên biển tầm xa. Hiện đã triển khai 08 tiểu đoàn SAM tầm xa (200 km) SA-20 PMU-2 của Nga. Trong vòng 02 năm tới TQ sẽ nhận thêm 08 tiểu đoàn loại này nữa. Tiếp tục phát triển loại máy bay cảnh báo sớm (AEW&C) bao gồm KJ-200 và KJ-2000 để tăng cường khả năng trinh sát trên biển.

Hiện nay Không quân Trung Quốc đang có dự định mua Su-33 của Nga. Bên cạnh đó, 34 máy bay vận tải IL-76 và 04 máy bay tiếp dầu IL-78 của Nga.

Vệ tinh

Hệ thống vệ tinh do thám phục vụ cho quân sự như: vệ tinh Yaogan 1,2,3,4,5, vệ tinh Haiyang-1B vệ tinh CBERS-2 và 2B. Sẽ lắp đặt thêm 08 vệ tinh mới. Hiện tại đang sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS của Mỹ, GLONASS của Nga và Bắc Đẩu-1, đến năm 2011 sẽ triển khai Bắc Đẩu-2.

Tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo

Quân đội Trung Quốc đang yêu cầu phát triển các tên lửa hành trình có độ chính xác cao như: Tên lửa sóng âm SSN-22/SUNBURN và SSN-27B/SIZZLER của Nga. Tên lửa hành trình đối hạm YJ-62 đã cải tiến thành YJ-62C, hiện tại đã triển khai 120 tên lửa loại này tại tỉnh Phúc Kiến dọc biên giới với Đài Loan. Tên lửa hành trình tấn công từ mặt đất DH-10 do chính TQ sản xuất.

Hiện nay, quân đội Trung Quốc đã lắp đặt khoảng 1.050 tên lửa đạn đạo tầm ngắn CSS-6 và 1.150 tên lửa CSS-7. Đồng thời, đang phát triển một tên lửa hành trình đối hạm dựa vào phiên bản tên lửa đạn đạo tầm trung CSS-5, tên lửa này có tầm bắn 1.500 km, có thể bắn hạ các tàu cchieen, bao gồm cả những tàu sân bay ở tây Thái Bình Dương.

Phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới để trang bị cho 05 tàu ngầm loại 094 chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSBN) lớp JIN. Loại tên lửa này có tầm bắn 7.200 km, có khả năng tác chiến hạt nhân trên biển.

Nguồn tin
HH (Defencelink)

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

trung quoc ga lam
ko danh dc viet nam dau

Nặc danh nói...

Nếu Trung Quốc nó lại oánh mình? Việt Nam nhất định sẽ lại chiến thắng, một dân tộc anh hùng thì không bao giờ chị đầu hàng và thất bại

Nặc danh nói...

viet nanm muon lam.du hi sinh chung ta cung phai bao ve hoang sa va truong xa .

Nặc danh nói...

Với Nước Việt, Trung Quốc xưa nay luôn là kẻ bại trận, hưng lại là kẻ gian xảo, khó lường. Hi vọng sẽ có kế sách đúng đắn với loại "bạn" kiểu này.

Nặc danh nói...

toi ghet chien tranh. nhung du rang doi ta thich hoa hong ke thu buoc ta om cay sung. toi ko so do mau neu can thiet de bao ve que huong dong bao toi.

Nặc danh nói...

dcm bon trung quoc.bon nay deu lam.phai cho bon no an vai qua bom hat nhan thi moi ha gian

Nặc danh nói...

ước gì mình được tự tay ném 100 quả bom hạt nhân trên khắp đất trung quốc nhỉ

Nặc danh nói...

nguoi viet dung hang viet.tay chay hang trung quoc, anh em oi!!

Nặc danh nói...

thuc da viet nam mih ko the thang dc trung quoc leu doi dau chuc tiep .nhung thang beo phuong bac dam dua quan vao vn thi se lai nhu phap va my ma thoi hon 80 trieu dan vn ko lieu thang beo co giet het duoc ko

Nặc danh nói...

chung ta ko len chi nhin vao qua khu hao hung cua dan toc,ma hay thuc te mot chut nuoc minh con ngheo.khoa hoc ki thuat con kem phat chien,de co ngay hom nay dan toc viet nam da phai hi sinh hang trieu nguoi con iu tu,hang trieu nguoi me nguoi vo da khoc het nuoc mat. dan toc viet nam ko bao gio chiu cui dau nhung vn ko phai mot dan toc hieu chien , bon tau cung ko dai gi ma mang quan vao vn dau se ko bao gio co chien tranh say da dau cac ban hay tin dieu do di .

Nặc danh nói...

Thực lực quân sự Việt Nam hiện nay không thể so sánh với quận đội TQ được. Việt Nam cần nhanh chóng cải tổ toàn diện để bảo vệ tổ quốc. Hãy cải tổ toàn diện như Nhật Bản thời Minh Trị. Những cá nhân lãnh đạo lỡ nhúng chàm hãy dừng tay, hãy dũng cảm tạo ra 1 thể chế chính trị tối thiểu tham nhũng, tạo điệu kiện toàn dân giàu mạnh như Nhật Bản. Xây dựng một quân đội thực sự hiện đại, mạnh mẽ, tinh nhuệ mới có thể bảo đảm được toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

Nặc danh nói...

dung rui.cho thang trung q no biet the nao la dan viet nam.tay chay chung di
pha xay dung dat nuoc manh hon nua.quan doi manh hon nua.neu can den mot luc danh truong xa va hoang xa tu bon khon nan phuong bac bang vu luc va quan doi cua chung ta

Nặc danh nói...

danh thi danh so gi, nhac nao ma cha nhay dc

Nặc danh nói...

Quân đội TRUNG QUỐC tàn sát, đánh đập ngư dân nghèo ở Hoàng Sa VIỆT NAM. THANH NIÊN VIỆT NAM kêu gọi Cách Mạng “ BÌNH MINH ĐẠI VIỆT”: toàn thể Nhân Dân VIỆT NAM không sử dụng “ hàng hóa” TRUNG QUỐC. Sử dụng “hàng hóa” Trung Quốc là tự giúp TRUNG QUỐC lớn mạnh có Tiền mua vũ khí đánh chiếm và Tàn Sát con cháu VIỆT NAM. Nhân dân VIỆT NAM không dùng tiền của chính mình để Tàn Sát con cháu VIỆT NAM . Người VIỆT NAM sử dụng hàng VIỆT NAM. ( Vì con cháu VIỆT NAM được SỐNG và TỰ DO xin hãy gởi cho mọi người và post lên các diễn đàn, please )

Nặc danh nói...

mẹ kiếp ! nghĩ sao việt nam mình dám chơi với bọn trung quốc ! Vũ khí của Việt Nam chỉ mới có nhiêu đó mà làm sao đọ lại . VN mình có SU-30 mà bọn nó đã có SU-30MK2 . còn máy bay tiếp dầu thì VN thì đã có cái khỉ gì đâu , bọn TQ tính chạy thử tàu sân bay nữa , còn tàu ngầm thì VN mình đang kí hợp đồng mua 6 Kilo chiếc mà hiện h mới có 2 chiếc ... trong khi đó bọn TQ đã sở hữu 14 chiếc . dân VN mình ít , dân của nó đông . Chúng nó mỗi ng` 1 bãi nước bọt thì Việt Nam cũng đủ chết chìm . chúng mạnh hơn ta ở điểm đó , so với chúng thì VN ta chẵng là gì cả , nhưng chúng phải khuất phục ta vế ý chí chiến đấu , lòng yêu nước , bất khuất và kiên cường của nhân dân ta ... chúng hơn ta ở điểm này thì ta hơn chúng ở điểm khác

Nặc danh nói...

Bạn nặc danh ơi! bạn có nghe qua 02 câu nầy chưa? (Nực cười châu chấu đá xe . Tưởng rằng chấu ngã,ai dè xe nghiêng. hoặc Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo)Dân tộc Việt Nam chúng ta là như vậy đấy,có gian nan có nguy hiểm mới thể hiện hết được ý chí của chúng ta,kẻ thù dù có mạnh hơn ta gấp trăm lần với ý chí như thế dù cho kết cuộc ra sao ,thắng bại thế nào,đổi lại bọn chúng cũng phải trả một giá vô cùng đắt khi mù quáng gây hấn chúng ta.

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé coletuan.blogspot.com
- Bạn có ý kiến,góp ý hay bình luận gì vui lòng điền vào khung dưới đây và bấm vào "Đăng nhận xét", không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể nhận xét được ( ở ô "Nhận xét với tư cách" bên dưới bạn chọn là "Ẩn danh" )
- Bạn có thể dùng các ký hiệu vui của yahoo để hiển thị biểu tượng cảm xúc trong nhận xét bằng cách gõ các ký hiệu :)) ;)) :(( .v.v.......

Nhận tin qua email của bạn

Nhập địa chỉ email của bạn:

 Subscribe in a reader